Tại sao nên đi chợ trời mưa?

Thứ Hai, 06/05/2013 05:15

2,831 xem

0 Bình luận

(0)

1747

Nếu giữa buổi chiều có cơn mưa, hầu như mọi người thường ngại đi chợ. Tuy nhiên, đây sẽ là thời điểm đi chợ tuyệt vời đối với những bà nội trợ tiết kiệm và khéo léo.

Nếu nhà bạn gần một khu chợ có quy mô tương đối, hãy đợi tạnh hoặc ngớt mưa để đi chợ. Bạn sẽ ngạc nhiên về những lợi ích của việc đi chợ “chẳng giống ai” này đấy.

Giá rẻ

Nếu bạn là một người tiêu dùng thông minh, giỏi mặc cả, 90% bạn sẽ mua được đồ với giá rẻ. Trời mưa thường tạo một rào chắn tâm lý đối với người bán hàng. Mưa đồng nghĩa với ít khách, điều này cũng kéo theo một hệ quả là hàng hóa có khả năng bị ế. Đối với những mặt hàng tươi cần tiêu thụ ngay trong ngày như thịt cá, rau quả... bạn sẽ dễ mua được với “giá mềm” ngoài sức tưởng tượng.


Nếu bạn là một người tiêu dùng thông minh, giỏi mặc cả, 90% bạn sẽ mua được đồ với giá rẻ (Ảnh: internet)

Vắng vẻ

Trời mưa cũng khiến cho người đi chợ ngại đi hơn. Với những gia đình có đủ thực phẩm cho bữa ăn, người ta sẽ có tâm lý ngại đi chợ mua thêm.

Bởi thế, so với thời tiết đẹp, chắc chắn chợ sau cơn mưa sẽ vắng vẻ hơn. Bạn sẽ không phải chen chúc hay rơi vào trạng thái tranh giành, sợ người khác lấy mất món hàng mà mình ưng ý.

Nếu là một người lãng mạn, khi trời còn lất phất vài hạt mưa, không khí như được lọc sạch đến tinh khiết, cảm giác đi ra ngoài cũng khá thi vị đấy. Bạn nghĩ sao?

Với những gia đình có đủ thực phẩm cho bữa ăn, người ta sẽ có tâm lý ngại đi chợ mua thêm (Ảnh: internet)

Ngon miệng

Những trận mưa mùa hạ giống như cơn lốc xua tan cái nóng oi bức của mùa hè. Người đi làm, đi học từ ngoài về bao giờ cũng cảm thấy thèm ăn và ngon miệng hơn. Bởi thế, hãy đi chợ và chế biến những món ngon để khoản đãi “cái dạ dày” đang háo hức trong ngày mưa này.

Thử tưởng tượng mà xem, một miếng sườn xào chua chua, ngọt ngọt, béo ngậy và dậy mùi ăn cùng với cơm trắng nóng hổi thơm dẻo hay một bát canh cá nấu chua, một bát riêu cua vào thời tiết mát mẻ này có tuyệt không?

Sườn xào chua ngọt là món ngon tuyệt vời cho ngày mưa (Ảnh: internet)

Canh cá nóng hổi, thơm ngậy sẽ "làm vạ nồi cơm" cho xem (Ảnh: internet)

Canh riêu cua cũng là món ngon rất tuyệt trong thời tiết mát mẻ (Ảnh: internet)

Trời mưa là thời điểm xứng đáng để bạn đầu tư cho một bữa ăn thịnh soạn, bởi chắc chắn “lượng tiêu thụ” sẽ khiến bạn bất ngờ.

PV- Amthuc365

Danh mục bài viết Khéo tay hay làm

Đang tải dữ liệu loading