Tonkatsu và Wagyu

Thứ Tư, 15/05/2013 02:28

2,551 xem

0 Bình luận

(0)

4145

Tonkatsu và wagyu là hai món ăn Nhật Bản từ thịt heo và thịt bò vô cùng nổi tiếng. Thậm chí, đối với nhiều thực khách sành ăn, đây là một trong những món ngon tuyệt đỉnh được chế biến từ thịt.

Tonkatsu

Có lẽ sẽ không thể có món thịt nào qua mặt được Tonkatsu: những miếng thịt heo được rán chìm trong chảo dầu nóng, chiên xù tới độ giòn tan và ánh lên màu vàng nâu hấp dẫn, sau đó, nó lại phủ lên một lớp nước sốt ngọt thơm và cay dịu. Nhìn thật ngon mắt phải không nảo?
Tại nhà hàng Tonki, họ không bao giờ nhận đặt bàn trước. Những vị thực khách tới đây đều phải đứng xếp hàng trong những hàng dài để chờ phục vụ, thế nhưng chính món Tonkatsu ngọt mọng được ăn kèm với “núi” bắp cải vụn nho nhỏ sẽ làm thỏa mãn bất cứ ai, xóa tan đi cảm giác mệt mỏi. Và lúc này mọi người sẽ cảm thấy chờ đợi cũng là một điều đáng giá.
Wagyu
Không gì có thể so sánh được với miếng cắn đầu tiên của món ngon wagyu xa xỉ này. Nó thơm như bơ, mềm ra trong khoang miệng rồi nhẹ nhàng tan chảy. Một khi bạn đã thưởng thức qua wagyu, thì tất cả các món thịt khác dường như sẽ kém hấp dẫn hơn bởi sự nghèo nàn của nó. Ban đầu những thớ mỡ trắng có vẻ hơi “dọa người” nhưng khi đem so sánh với những loại thịt bò thường khác, rõ ràng là wagyu có chứa mức Omega-3 và Omega-6 cao hơn hẳn.
Chính yếu tố đó sẽ giúp làm giảm nguy cơ gây ra các bệnh tim mạch. Ít nhất chúng tôi cũng tự nhủ với bản thân như thế khi thưởng thức món ăn này.

Danh mục bài viết Món ngon Á

Đang tải dữ liệu loading