Đâu là cafe nguyên chất?

Thứ Bảy, 01/06/2013 02:38

974 xem

0 Bình luận

(0)

2002

Cafe được pha trộn với nhiều nguyên liệu khác nhau để có lời. Chưa kể việc pha trộn tiến hành cực kỳ mất vệ sinh. Vậy thì người tiêu dùng bao giờ mới được uống cafe nguyên chất?

Vương Bình, chủ quán cafe Cóc ở quận Tân Bình trong một dịp tình cờ vào một cơ sở sản xuất cafe rang xay đã chia sẻ: "Cơ sở này là một trong nhiều địa điểm rang xay chế biến cafe để bán và bỏ mối lại cho các công ty cafe khác phục vụ thị trường. Nguyên liệu đậu nành, cafe, bột bắp, caramel, bơ,...do khách hàng mang đến và được cơ sở này chế biến, gia công và đóng gói thành bao."

Cơ sở này cho biết, đa phần cafe bên ngoài thị trường bây giờ đều là từ đậu nành rang lên mà ra. Chỉ những loại cafe có thương hiệu hay cafe giá cao trên 150 ngàn/bịch thì may ra mới có cafe thật.



Theo lời của nhân viên cơ sở này, mỗi nơi chế biến cafe đều có 1 công thức pha trộn khác nhau, cách gia công chế biến cafe cũng giống như khi nấu ăn: trộn bơ, đường, nước mắm, muối, caramel...theo tỷ lệ tùy nơi chế biến. Nhưng mục đích chung đều là: cho ra một hỗn hợp giống cafe nhất, thơm nhất, ngon nhất !!!

Công đoạn rang xay bao gồm : mở máy chạy cho nóng, đổ hạt và hỗn hợp gia vị vào rang trong 1 thùng kim loại lớn, đến khi độ nóng vừa chuẩn thì đổ ra 1 sàn kim loại, sau đó liên tục lấy cào cao tơi và đảo mớ hỗn độn ấy cho đều, sau đó là đóng vào bao lớn.



Hình ảnh này là quan cảnh xung quanh trong cơ sở chế biến là 1 đội quân ruồi nhặng số lượng khoảng trăm con luôn túc trực xung quanh.

Những hạt cafe rang xay mà hàng ngày chúng ta đang uống liệu là cafe hay đậu nành?

Theo thebox

Danh mục bài viết Tin Ẩm thực

Đang tải dữ liệu loading