YukiCenter-du học Nhật Bản tại Hà Nội

Tăng cường sức khỏe với các món ngon từ gan

Thứ Ba, 18/08/2009 10:32

1,090 xem

0 Bình luận

(0)

0

Vitamin dồi dào

Gan có chứa một hàm lượng vitamin dồi dào. Đầu tiên có thể kể đến là vitamin B12, một chất rất cần thiết cho quá trình sản xuất các tế bào máu và giúp xây dựng một hệ thống cơ vững chắc. Vitamin B cũng có lợi cho tim và mạch máu, là nguồn năng lượng quan trọng giúp cơ thề chống lại sự mệt mỏi.

Gan cũng chứa vitamin A, một loại vitamin giúp cho cơ thể khỏe mạnh. Nó cũng cung cấp một lượng vitamin C dồi dào, giúp bạn có một làn da mịn màng và khỏe mạnh. Có thể nói rằng gan có chứa đầy đủ các loại vitamin mà khó có loại thực phẩm nào có được.

Chất khoáng

Gan có chứa nhiều chất khoáng, ví dụ như selen, kẽm và chất sắt. Selen là loại chất khoáng giúp sản xuất ra các enzim, có lợi cho chức năng hoạt động của tuyến giáp. Cả selen và kẽm rất quan trọng đối với quan hệ tình dục (đặc biệt chất kẽm rất quan trọng đối với đàn ông). Kẽm cũng rất cần thiết trong việc xây dựng hệ thống chức năng cơ của cơ thể. Bên cạnh đó chất sắt cũng quan trọng đối với phụ nữ thời kỳ tiền mãn kinh. Chất selen có trong gan có thể giúp chống lại bệnh ung thư ruột kết

Protein

Gan có chứa hàm lượng protein tốt nhất. Những người bị bệnh tim, huyết áp cao nên ăn gan thường xuyên vì thực phẩm này có nguồn protein dồi dào, calorie ít, có thể cung cấp cho cơ thể chất bổ dưỡng và hạn chế được các bệnh nói trên. Gan cũng có mặt trong thực đơn ăn kiêng.

Nếu bạn bị suy nhược cơ thể, thiếu máu cần cung cấp vitamin và sắt thì gan là sự lựa chọn tốt cho bạn.

Trong ẩm thực gan có thể chế biến thành nhiều món ăn ngon như: gan xào dưa leo, gan lăn bột chiên, gan chiên tỏi…

Khánh Nhật (Theo Healthmad)

Danh mục bài viết

Đang tải dữ liệu loading