Pudding xoài cho mùa hè

Thứ Ba, 04/08/2009 09:05

1,236 xem

0 Bình luận

(0)

4564

Pudding thường béo, nếu kết hợp vị béo, thơm của kem sữa trong pudding với vị chua ngọt tự nhiên của xoài thì sẽ có một món bánh thật ngon. 

 

Cách chế biến pudding xoài rất đơn giản. Nguyên liệu của nó gồm: 1 quả xoài cát chín, 3 thìa xúp sữa đặc, 1/2 lít sữa tươi, 300ml kem sữa béo, 200gr đường, 1 thìa cà phê bột quế, 2 thìa cà phê bột rau câu, 2 thìa súp ca cao nước.

 

Đầu tiên bạn cho sữa tươi vào bát thủy tinh, sau đó cho tiếp bột rau câu và bột quế vào quậy tan. Xoài gọt bỏ vỏ, cắt nhỏ một phần, còn một phần giữ lại, dùng để trang trí.

 

Đổ sữa vào máy xay sinh tố, cho phần xoài đã cắt nhỏ vào, xay nát cùng với sữa và trộn với hỗn hợp rau câu, bột quế, sữa. Đun sôi hỗn hợp xoài - rau câu, sau đó cho vào khuôn, để thật nguội. Cho bánh vào tủ lạnh giữ khoảng một giờ. Khi nào dùng, lấy bánh ra đĩa, cho ca cao nước lên trên.

 

Làm pudding xoài không cầu kỳ, chỉ với một chút công sức, bạn có thể có một món tráng miệng ngon lành cho những bữa ăn gia đình hay các bữa tiệc cùng bạn bè. Pudding xoài không chỉ là món tráng miệng hấp dẫn, bạn có thể trữ một ít bánh trong ngăn lạnh và dùng nó để đánh thức mình vào buổi sáng thì cũng rất tuyệt vời.

 

Chu Sen

Danh mục bài viết

Đang tải dữ liệu loading