6 lợi ích làm đẹp tuyệt vời từ quả chanh

Thứ Ba, 13/08/2013 11:05

1,468 xem

0 Bình luận

(0)

1306

Nếu bạn đang tìm giải pháp cho vấn đề đốm đen, mụn trứng cá, mụn đầu đen, nám và nhiều vấn đề khác của làn da, hãy tìm đến quả chanh. Chanh rất giàu axit citric, một loại chất đáp ứng tất cả các yêu cầu trên của bạn.

Giảm sắc tố và các điểm đen

 

Chanh là loại mỹ phẩm xanh tuyệt vời trong việc giúp giảm tàn nhang, đốm đồi mồi, đốm sắc tố. Hãy massage những vùng da "xấu xí" ấy bằng nước cốt chanh. Thường xuyên thực hiện liệu pháp chăm sóc da đơn giản này, làn da của bạn sẽ làm giảm dần các đốm tan nhang, đồi mồi và sáng đẹp.

Làm trắng da

Làm trắng da với chanh rất đơn giản, nhưng hiệu quả rất tuyệt vời. Lấy một lượng nước cốt chanh đủ dùng và trộn nó với nước. Bạn cũng có thể cho thêm mật ong vào hỗn hợp này. Sau khi đã có hỗn hợp, bạn bôi lên da và rửa sạch sau 15 – 20 phút. Sử dụng công thực trắng da này hàng ngày, bạn sẽ thấy làn da sáng lên rõ rệt sau một thời gian ngắn.

Loại bỏ mụn đầu đen

Chà trực tiếp lát chanh tươi lên vùng da có mụn đầu đen. Bạn cũng có thể dùng một miếng cotton để bôi nước cốt chanh lên da. Axit citric trong chanh sẽ giúp loại bỏ mụn đầu đen và nhanh chóng trả lại cho bạn vùng da sạch mụn và sáng đẹp.

Giúp da ở khuỷu tay sáng và mềm

Da vùng khuỷu tay thường tối màu, khô ráp và không nhiều loại mỹ phẩm trên thị trường giúp bạn mang lại vẻ đẹp thực sự cho vùng da này. Tuy nhiên, quả chanh sẽ giúp bạn. Chà chanh vào vùng da khuỷu tay, nó sẽ giúp loại bỏ vùng da tối xung quanh khuỷu tay chỉ trong một thời gian ngắn.

Mờ sẹo mụn trứng cá

Chỉ cần một lát chanh chà lên vùng da bị ảnh hưởng là bạn đã có thể dễ dàng “đá bay” dấu tích của những nốt mụn xấu xí. Bạn cũng có thể sử dụng nước cốt chanh bôi trực tiếp lên mặt và rửa sạch bằng nước sau từ 8 – 10 phút. Chỉ với những thao tác đơn giản trên và sau vài lần thực hiện là những vết sẹo do mụn trứng cá để lại sẽ biến mất khỏi làn da của bạn.

Chữa lành mụn

Nước chanh là giải pháp tự nhiên giúp bạn chữa lành mụn. Pha loãng nước cốt chanh với nước và sử dụng một miếng bông để bôi hỗn hợp này lên mặt. Sau 12 – 15 phút, rửa sạch với nước.

Bạn cũng có thể khắc phục vấn đề mụn nhọn từ bên trong cơ thể bằng nước cốt chanh. Vắt lấy nước cốt của một quả chanh và thêm vào đó 3 cốc nước lọc. Uống 2 – 3 lần mỗi ngày sẽ giúp bạn làm sạch cơ thể từ bên trong, từ đó giảm mụn nhọt xuất hiện.

Chú ý

+ Không được đi ra ngoài trời khi đang bôi nước cốt chanh trên da.

+ Luôn luôn làm sạch vùng da bôi nước cốt chanh bằng nước.

+ Không được để nước chanh rơi vào mắt.

+ Không được sử dụng nước chanh khi đang có các vết thương ở vùng da cần bôi.

Theo Đẹp Online

Danh mục bài viết Làm đẹp

Đang tải dữ liệu loading