Cháo lươn xứ Nghệ

Thứ Ba, 28/07/2009 09:45

2,472 xem

0 Bình luận

(0)

2974

Mẹ đi chợ mua lươn đồng. Mẹ bảo, lươn nuôi tuy to nhưng nấu cháo sẽ không được ngon. Lươn nhớt nên cần phải làm cho thật sạch. Mẹ ra vườn ngắt lá bầu. Lươn được cho vào thau, mẹ lấy lá bầu chà xát thật kỹ, rửa sạch lại rồi đem luộc.

Sau khi luộc lươn, phần nước luộc mẹ mang đi nấu cháo còn phần thịt thì lóc bỏ xương bằng dụng cụ tự chế ở nhà. Trong lúc chờ cho cháo nhừ, mẹ tiếp tục chế biến thịt lươn. Lươn được xào vàng ươm và nêm thêm những gia vị cần thiết như muối, đường, bột nêm và nhất thiết phải có bột nghệ. Món cháo đẹp mắt và ngon miệng hay không là do nghệ.

Tất cả đã hoàn thành. Nhìn món ăn hấp dẫn mà tôi háo hức quá đỗi. Rồi cũng tới lúc được dùng thử. Mẹ múc cháo vào tô cho mỗi người. Lươn xào lúc này mới được bỏ vào cháo, rắc ít rau thơm để tăng thêm hương vị.

Nếm thử một miếng, tôi thật bất ngờ, bởi nó quá ngon và mới lạ. Quả thật món cháo lươn của mẹ rất xứng đáng là niềm tự hào của chồng tôi. Thấy tôi cứ tấm tắc khen, mẹ nói món ăn sẽ ngon khi người nấu dành hết tình yêu thương vào đó. Cũng nhờ có những điều mẹ dạy như thế, sau này mỗi món ăn tôi nấu cho chồng đều được anh khen hết lời.

Lê Ngọc Bích Vân

Danh mục bài viết

Đang tải dữ liệu loading