Những thực phẩm có lợi cho tóc và da đầu

Thứ Năm, 17/10/2013 12:00

878 xem

0 Bình luận

(0)

1408

Cà rốt không chỉ tốt cho thị giác mà còn duy trì sức khỏe của tóc nhờ có chứa hàm lượng vitamin A cao.

 

Những thực phẩm dưới đây được timesofindia cho là lợi tóc và da đầu.

1. Cá hồi

Thành phần chủ yếu giúp tóc và da đầu khỏe mạnh là Protein và vitamin D. Cá hồi rất giàu cả hai thành phần này, ngoài ra nó còn chứa nhiều Omega3 - một loại axit béo vô cùng thiết yếu giúp da đầu và chân tóc được hydrat hóa.

2. Thịt bò

Tiến sĩ Sandeep Suttar - bác sĩ phẫu thuật Khoa Trẻ hóa làn da và Phục hồi tóc tại công ty mỹ phẩm HairRevive, Mumbai, cho biết: “Nếu bạn không có vấn đề gì về Cholesterol, bạn phải tiêu thụ thịt bò ít nhất 2 lần/tuần. Loại thực phẩm này chứa đủ dinh dưỡng cần thiết cho tóc như: Protein, vitamin B, sắt, kẽm và các chất khoáng thiết yếu sẽ duy trì sức khỏe của tóc và da đầu. Dù giàu dinh dưỡng, nhưng không nên tiêu thụ quá nhiều để tránh các vấn đề về sức khỏe”.

toc-b-7767-1379125858.jpg
Ảnh minh họa từ Dầu mọc tóc đông y gia truyền Thu Hương

3. Mận

Mận có thể cải thiện bề mặt tóc vì trong quả mận chứa nhiều sắt, giúp ngăn ngừa tóc hỏng, tóc xơ và mất màu.

4. Trà xanh

Chất polyphenol có trong trà xanh giúp da đầu khỏe mạnh. Nếu da đầu khỏe, mái tóc cũng sẽ được cải thiện vì da đầu giúp tóc sáng bóng và diệt gàu. Tiến sĩ Sandeep cũng chia sẻ cách trị gàu bằng trà xanh. Rất đơn giản, bạn chỉ cần gội đầu bằng nước trà xanh hoặc bôi trực tiếp lên da đầu.

5. Cà rốt

Cà rốt không chỉ tốt cho thị giác mà có còn duy trì sức khỏe của tóc nhờ có chứa hàm lượng vitamin A cao. Vitamin A giúp hình thành dầu nhờn trong da đầu, bã nhờn là một yếu tố rất quan trọng giúp da đầu và tóc giữ ẩm tốt. Da đầu ẩm thì tóc sẽ bóng khỏe.

6. Trứng gà

Trứng gà rất giàu Biotin và vitamin B, hai loại dinh dưỡng này rất quan trọng cho sức khỏe và duy trì mái tóc bóng mượt.

7. Rau xanh

Trong các loại rau xanh như súp lơ, xà lách, cải bó xôi đều chứa rất nhiều vitamin A và vitamin C. Chúng giúp da đầu hình thành bã nhờn để dưỡng ẩm tự nhiên cho tóc và tăng cường độ ẩm cho da.

8. Gạo cẩm

Gạo cẩm rất lợi cho tóc và da đầu bởi nó chứa nhiều loại vitamin, protein và chất xơ. Ngoài ra, gạo cẩm còn có công dụng cho người ăn kiêng vì loại thực phẩm này giúp bạn cảm thấy no lâu hơn.

9. Hàu

Gàu hay tóc hư hại là do hàm lượng nội tiết androgen thấp. Hàu rất giàu kẽm, nó giúp kích thích sản xuất hợp chất Androgen và chống lại bệnh rụng tóc hay gàu bám trên da đầu.

10. Quả óc chó

Đây là một trong những loại hạt tốt nhất có chứa nhiều dinh dưỡng cho tóc như axit béo Omega3, biotin, vitamin E và đồng. Những dinh dưỡng này giúp bảo vệ tóc khỏi bị hư hại do ánh nắng mặt trời, giúp tóc luôn bóng khỏe và giữ màu.

Ione

Danh mục bài viết Làm đẹp

Đang tải dữ liệu loading