Thưởng thức bánh mì bò khô siêu rẻ ở phố Nguyễn Quý Đức

Thứ Ba, 11/03/2014 10:38

1,720 xem

0 Bình luận

(0)

2937

Một chiếc bánh mì "thập cẩm" giống như nhiều bạn trẻ gọi tên có giá 15.000 đồng không phải hiếm hàng bán, nhưng số lượng trứng, thịt, pa tê, xá xíu nhiều đến mức no căng thì mức giá đó quả là quá hời.
Con phố Nguyễn Quý Đức tuy không  lớn, cũng không nằm ở khu vực trung tâm nhưng có nhiều cửa hàng giá rẻ cùng lượng sinh viên, học sinh quanh khu vực khá đông nên lúc nào cũng tấp nập và nhộn nhịp. Ngay trước cửa bể bơi thanh thiếu niên đầu đường có một hàng bánh mì nhỏ đã bán từ rất lâu, không lúc nào ngớt khách. Giới trẻ mê bánh mì quán nhỏ cả về chất lượng và giá cả. Một chiếc bánh mì đầy đủ gồm trứng, pate, thịt xá xíu, lạp xưởng, chả... chỉ có giá 15.000 đồng. Dám khẳng định với bạn rằng, một chiếc bánh mì này có thể khiến bạn no đến mức trong giây lát có thể rất...khó thở.

Thưởng thức bánh mì bò khô siêu rẻ ở phố Nguyễn Quý ĐứcChiếc bánh thập cẩm bò khô đầy ăm ắp

Vì chủ quán là người miền Nam nên đã mang theo vị bánh mì Sài Gòn độc đáo ra miền Bắc. Chiếc xe hàng nhỏ xíu, các nguyên liệu được chuyển bị sẵn sàng, ngăn nắp, phục vụ sáng tối không rảnh tay ngơi nghỉ. Bánh mì của quán ngon đặc biệt mà không ngấy, các nguyên liệu hài hòa, vừa vặn. Pa tê rất thơm, xá xíu tuy có mỡ nhưng lại dai giòn, chẳng có một chút nào gọi là vị ngán; thêm một chút lạp xưởng ngọt bùi cùng vài miếng chả thịt beo béo, chiếc bánh mì là thức quà ăn sáng hay bữa lót dạ tuyệt vời cho tất cả mọi người.

Thưởng thức bánh mì bò khô siêu rẻ ở phố Nguyễn Quý Đức 1Vừa ngon, vừa no mà giá chỉ 15.000 đồng

Tuy vậy, có một nguyên liệu mà giới trẻ rất yêu thích đã làm nên sự đặc biệt của bánh mì của quán: thịt bò khô. Chủ quán rất hào phóng, chiếc bánh mì bò khô nào cũng được cho rất nhiều thịt. Vì bán cho sinh viên, lại để giá rất rẻ nên bò khô của quán không thể gọi là xuất sắc nhưng ăn cũng đủ đậm đà, quen thuộc. Nhìn chiếc bánh mì đầy ăm ắp, nhân bánh như chỉ trực trượt ra khỏi ruột bánh là đã thấy thèm thuồng lắm rồi.

Thưởng thức bánh mì bò khô siêu rẻ ở phố Nguyễn Quý Đức 2Chủ quán rất "hào phóng" bò khô

Nếu bạn không phải là người phàm ăn, khó lòng ăn hết một chiếc bánh mì "thập cẩm". Lời khuyên cho bạn chính là bánh mì trứng, bò khô. Đây cũng là loại bánh được nhiều khách "kết" hơn cả. Trứng được rán già nhưng chẳng hề ngấm mỡ, bò khô ngọt dai thơm lừng, thêm chút nộm củ chua chua, rau thơm mát mắt, tất cả trong một chiếc bánh mì chỉ với giá 10.000 đồng, ngon và rẻ đến mức...khó hiểu.

Thưởng thức bánh mì bò khô siêu rẻ ở phố Nguyễn Quý Đức 3Bánh mì trứng bò khô chỉ 10.000 đồng

Ngay bên cạnh quán bánh mì là một quán bán bánh mì thịt xiên cũng rất ngon, nói là quán nhưng "tài sản" của cô bán hàng chỉ vẻn vẹn là một bếp than nhỏ xíu, một vài chiếc túi đựng đồ nho nhỏ với mấy cái ghế nhựa con con. Ấy vậy mà bánh mì thịt nướng cũng đông khách không kém hàng bánh mì trứng bò khô bên cạnh. Thịt được xiên dày, xen giữa các miếng nạc là một lớp mỡ phần thái mỏng dính xếp rất đều đặn. Thịt ở đây không được ướp quá nhiều hương liệu nên ăn rõ vị ngọt của thịt chứ không phải do gia vị tẩm vào. Mỗi xiên có giá 6.000 đồng.

Thưởng thức bánh mì bò khô siêu rẻ ở phố Nguyễn Quý Đức 4Thịt xiên...hàng bên, tẩm ướp ít gia vị nên rõ vị ngọt từ thịt. Giá 6.000 đồng

Địa chỉ : Quán Bánh mì ngon - số 3 Nguyễn Quý Đức, Thanh Xuân, Hà Nội

Theo Depplus

Danh mục bài viết Du lịch Ẩm thực

Đang tải dữ liệu loading