Mẹo hay chế biến món chiên rán ngon

Thứ Ba, 12/08/2014 01:57

4,528 xem

0 Bình luận

(0)

3224

Mẹo hay chế biến món chiên rán ngon và hấp dẫn nhất sẽ giúp bạn mang lại những bữa cơm thơm ngon cho gia đình.

Món rán được nhiều gia đình lựa chọn cho các bữa cơm gia đình mình. Tuy nhiên không phải ai cũng biết cách chế biến để có được món rán ngon. Hãy cùng tham khảo một vài mẹo dưới đây bạn nhé!

Cách rán khoai tây chiên thơm ngon

Khoai tây chiên

Hãy làm theo các hướng dẫn sau đây để có được món khoai tây chiên đúng vị thơm ngon.

Để chiên khoai tây được giòn, trước khi chiên, bạn nên luộc sơ khoai. Để khoai vào nồi, cho nước săm sắp mặt khoai, thêm một ít muối và đường (để khi ăn có vị ngọt đậm đà hơn), đun đến khi nước sôi bắc ra ngay. Vớt khoai ra cho vào nước đá lạnh trong khoảng 5 phút, sau đó để ráo nước rồi đem chiên.

Muốn khoai tây chiên được giòn hơn, hãy phun một ít nước muối lên khoai tây trong lúc chiên. Hòa tan ít muối vào chậu nước lạnh, cho vài viên đá lạnh, ngâm khoai trong vòng 30 phút.  Sau 30 phút, đổ khoai ra rổ cho ráo nước rồi đem chiên.

Khi chiên, nhớ cho ngập dầu. Nếu cho ít dầu, khoai vừa không chín đều, lại vừa ngấm dầu. Để lửa to đến khi khoai chín vàng.

Mẹo chiên cá giòn, thơm ngon

Cá rán


Bất kỳ làm món gì, cá nấu, cá kho hay cá rán bạn đều phải chọn mua những con cá còn tươi. Để làm món cá rán ngon, không gặp sự cố trong quá trình rán như cá bị sát, bắn dầu mỡ… thì sau khi làm cá rửa sạch bạn phải để ráo nước.

Cho chảo lên bếp đun nóng chảo rồi mới cho dầu ăn vào, thêm một chút muối vào cùng dầu ăn để lúc rán không bị bắn dầu mà cá lại cứng không bị nát thịt.

Để cá giòn và có hương vị thơm ngon bạn cũng có thể nhúng cá qua một lớp bột chiên mỏng, cách này cũng giúp khi rán cá không bị sát.

Lưu ý sau khi cá đã chín vàng thì vớt cá ra, dùng giấy thấm dầu lót cá sẽ hút bớt dầu trong cá, ăn không bị ngấy.

Danh mục bài viết Mẹo vặt gia đình

Đang tải dữ liệu loading