Những xiên que đầy màu sắc ở Hà Nội

Thứ Hai, 20/10/2014 03:30

5,923 xem

0 Bình luận

(0)

1983

Bò cuộn, mực ống nhồi, chả ốc, tôm lăn bột hay các loại nấm, rau củ… được tẩm ướp gia vị và xiên thành từng que, khi ăn nướng trên bếp than hoa thơm phức là món ăn độc đáo, lạ mà quen cho mùa thu này.

Mùa thu se lạnh là lúc những món nướng lên ngôi ở Hà Thành. Các món nướng,  xiên que không còn xa lạ, nhưng khi kết hợp hai điều đó lại với nhau lại tạo nên điều khác biệt, thú vị và nhẹ nhàng.

Với hàng trăm món ăn được xiên que tre thơm ngon với nhiều chủng loại, hương vị và màu sắc khác nhau, những quán xiên que nướng dần trở thành điểm đến quen thuộc của nhiều bạn trẻ. 

Xuất phát từ Nhật Bản, Thái Lan, xiên que nướng khi về đến Việt Nam được biến tấu cho phù hợp với khẩu vị của người Việt. 

Có nhiều loại xiên que khác nhau tùy thuộc vào mỗi quán, tạo nên sự đa dạng cho thế giới các loại xiên que. Bạn sẽ dễ dàng tìm ra thứ mình thích trong thế giới đồ xiên nướng như gà viên, chả cá bọc trứng cút, chả ốc, há cảo, phô mai que, tôm lăn bột, bò cuộn phô mai, mực ống nhồi trứng cá, các loại nấm, rau củ, sườn Hàn Quốc, ba chỉ cuốn nấm, ba chỉ cuộn kim chi, bò viên nướng, mề gà ướp cay, cánh gà mật ong, bạch tuộc sa tế...

Những xiên que nhiều màu sắc chưa ăn đã thấy thèm

Bạn chỉ cần chọn món cho vào chiếc khay inox rồi đợi một lúc là những xiên đồ nướng được nhân viên quán nướng chín thơm phức mang tới bàn cho bạn. Còn nếu muốn tự trải nghiệm, bạn cũng có thể nói với chủ quán để tự tay nướng đồ của mình.

Ngoài những món xiên que chủ đạo, bạn có thể tìm thấy bánh mì bơ mật ong, kim chi, các set cơm, mì và lẩu nướng... 

Điều đặc biệt làm nên sức hút cho thế giới các món xiên que nướng không chỉ ở độ ngon của món ăn mà còn vì giá cả rất phải chăng. Thường giá của xiên rau củ khoảng 5.000 - 7.000 đồng, đối với thịt, hải sản khoảng 10.000 - 20.000 đồng. Bởi vậy, bạn chỉ cần khoảng 100.000 - 150.000 đồng cho một lần ăn là đã có thể no căng với rất nhiều xiên nướng theo sở thích của mình.

Những quán xiên que nướng phù hợp trong những dịp bạn bè tụ tập, muốn tìm món lai rai vì vậy thường đông vào mỗi cuối tuần, ngày lễ. Ở Hà Nội, bạn có thể tìm ăn ở phố Đội Cấn, Thái Thịnh, Hoàng Hoa Thám…

Theo Vnexpress

Danh mục bài viết Du lịch Ẩm thực

Đang tải dữ liệu loading