Những quán Hà Nội ngon ở Sài Gòn

Thứ Bảy, 10/01/2015 09:54

4,240 xem

0 Bình luận

(0)

4205

Các quán ăn miền Bắc ngày càng phổ biến và phân bố rộng rãi hơn ở Sài Gòn. Với hương vị đặc trưng của mình, các món ăn miền Bắc đang dần đi vào lòng người dân nơi đây.

Bún đậu mắm tôm, bún thang, bún chả, lẩu riêu cua bắp bò là đều những món ngon đến từ miền Bắc luôn được giới trẻ Sài thành đón nhận nồng nhiệt. 

1. Cửa hàng ăn uống 176

Cửa hàng ăn uống 176 nằm trên con đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa một chiều, tuy gây một chút trở ngại cho việc đi lại nhưng quán luôn có một lượng khách nhất định ghé thăm mỗi ngày, món ăn đặc trưng của quán mà ai đến cũng nên thử qua là chân gà muối chiên, chân gà muối rất vừa ăn, có thể chấm chung với muối hoặc không, món này có thể vừa ăn lai rai vừa uống thêm chút bia và trò chuyện cùng bạn bè. Bên cạnh đó, quán còn có món đậu hủ Singapore với nhiều hương vị khác nhau, có thể ăn tráng miệng sau khi đã ăn các món mặn.

Chân gà muối chiên

Chân gà muối chiên – đồ ăn vặt Hà Nội hấp dẫn, có thể ăn mãi không ngán

Các món Hà Nội khác tại quán làm cũng ngon không kém, như bánh gối, bún đậu ăn cũng rất vừa miệng, nếu đến đây vào buổi sáng, bạn sẽ có cơ hội thưởng thức món bánh mì chảo, món ăn rất rất nổi tiếng ở Hà Nội.

Không gian quán không quá rộng, tổng quan thoải mái, nhân viên phục vụ cũng rất nhiệt tình, giá cả dao động từ 20.000 – 200.000 đồng.

Địa chỉ:176 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Q.3

2. No 96

Nằm ngay đường Võ Văn Tần, cũng ngay khúc một chiều như 176 nhưng quán có thêm không gian ngoài trời khá mát mẻ, các món ăn tại quán cũng rất đa dạng, từ các món quen thuộc như bún đậu, nem chua rán cho đến lẩu riêu cua bắp bò đều rất ngon. Đây là địa điểm bạn có thể tổ chức những cuộc họp mặt nhỏ, vừa nhâm nhi các món ăn Hà Nội hay đồ nướng với vài chai bia lạnh.

Lẩu cháo

Lẩu cháo hấp dẫn cho ngày lạnh Sài Gòn

Ngoài các món ăn Hà Nội cơ bản thì quán có món lẩu cháo rất nổi tiếng, lẩu cháo không quá phổ biến bởi hầu hết rất ích nơi có món này, đây là món sẽ gây ít nhiều khó khăn để bạn có quyết định nên gọi hay không, đừng quá lo lắng, bạn sẽ có một nồi lẩu cháo ngon ra trò đấy. Một suất lẩu cháo sẽ bào gồm một nồi cháo riêng và một mẹt đầy ấp thức ăn và các loại rau. Nguyên liệu trên mẹt bao gồm: gan, thịt bò, cật, tần ô, nấm hương,…. Đây là món ăn vô cùng thích hợp cho những ngày trời lạnh thế này.

Set đồ nướng phong phú tại No 96

Set đồ nướng phong phú tại No 96

Địa chỉ:117 Võ Văn Tần, Q. 3

3. Ngõ 8

Ngõ 8 là một trong những quán ăn vặt Hà Nội đã có mặt ở Sài Gòn từ rất lâu và cũng thuộc vào dạng có tiếng tăm. Chi nhánh đầu tiên ở Phú Nhuận, sau mở rộng thêm một quán ở Trương Định cũng đủ chứng minh được độ ngon và sức hút đến từ các món ăn Hà Nội.

Cảm nhận đầu tiên khi bước vào quán là không gian sáng sủa, được trang trí bởi nhiều hình vẽ về Hà Nội, quán khá đông vào những tối cuối tuần.

Nộm rau muống

Nộm rau muống – món tráng miệng hấp dẫn

Nói về thức ăn, thực đơn của quán khá đa dạng và gần như đầy đủ các món ăn, từ phở cuốn, phở chiên phồng, bún đậu, bánh gối… cho đến lẩu riêu cua. Tuy nhiên, nộm rau muống, mực sữa chiên nước mắm, phở chiên phồng và lẩu riêu cua bắp bò là những món ăn bạn nên gọi khi đến đây. Nộm rau muống thật chất là rau muống trộn với tép nhưng độ chua vừa phải và tép cũng khá tươi, đây là món khai vị không thể bỏ qua. Còn đối với món phở chiên phồng thì phở chiên khá giòn, nước sốt chấm kèm ngon. 

Lẩu riêu cua bắp bò

Lẩu riêu cua bắp bò cho những cuộc họp mặt bạn bè

Sau khi dạo quanh các món ăn vặt, nếu còn đủ sức nên thưởng thức món lẩu riêu cua bắp bò của quán, một suất lẩu giá 180.000 đồng, vừa cho 2- 4 người ăn no, nguyên liệu cho món lẩu này bao gồm chả, con rạm, riêu cua, thịt bắp, vịt lộn, các loại rau… Nước lẩu rất thanh, ăn vừa miệng chứ không quá gắt.

Địa chỉ: 35 Trương Định, Q. 3

Theo Depplus

Danh mục bài viết Du lịch Ẩm thực

Đang tải dữ liệu loading