"Canh ngọt ngon cơm" nét ăn truyền thống của người Việt

Thứ Sáu, 06/03/2015 03:26

7,322 xem

0 Bình luận

(0)

4207

Từ xưa tới nay, trong mỗi bữa ăn của gia đình Việt luôn không thể thiếu đó chính là cơm gạo trắng ngần thơm dẻo, bát canh rau củ và một món xào. Trên thế giới chỉ duy nhất người Việt là chan canh vào bát cơm để ăn chung, đơn giản vậy thôi nhưng đó lại thể hiện truyền thống văn hóa riêng biệt của người Việt mà không quốc gia nào có được.

Đối với đất nước con người Việt Nam xuất phát từ một quốc gia nông nghiệp, mặt hàng sản xuất chủ yếu của người dân là lương thực. Có lẽ cũng bởi vậy nên việc thường xuyên sử dụng các loại lương thực như gạo, khoai, rau , củ các loại ... đã dần đi vào tiềm thức của người dân Việt. Người xưa có câu " có thực mới vực được đạo" nên trong văn hóa ẩm thực của người Việt không thể thiếu đi nguyên liệu chính là lương thực. 

cơm

Bữa cơm hàng ngày của người Việt dù là gia đình bình dân hay gia đình thượng lưu luôn có bát canh rau củ ngon lành để cùng ăn với cơm, " canh ngọt ngon cơm" là câu các cụ xưa để lại tới ngày nay.

Mâm cơm Việt

Không những thế bữa cơm gia đình được người Việt coi trọng và xem đó là dịp để cả nhà sum vầy bên nhau cùng trò chuyện, cùng nhau chia sẻ những miếng ăn ngon, trong mỗi món ăn cũng thể hiện tình yêu của người chế biến dành cho người thân của mình. Bởi vậy cho nên người Việt xem trọng việc ăn uống truyền thống lắm, ngày nay tuy xã hội phát triển có rất nhiều món ăn mang theo nét văn hóa của các nước hòa nhập vào Việt Nam rất được người dân tiếp nhận và ủng hộ, nhưng " hòa nhập nhưng không hòa tan" bữa cơm dân dã với cơm, canh vẫn luôn được người Việt gìn giữ và phát huy nét ăn truyền thống này.

Danh mục bài viết Văn hóa ẩm thực

Đang tải dữ liệu loading