Chút lãng đãng ở Cung Mi

Thứ Năm, 02/07/2009 09:00

896 xem

0 Bình luận

(0)

3658

 

Quán là hai ngôi nhà nằm song song. Dưới mái ngói rêu phong là một khung cảnh trang trí khá hiện đại và bắt mắt, mang lại cảm giác thoáng đãng rất dễ chịu. Một khu vườn mini xanh mướt cây cỏ nằm sát góc tường tạo nên điểm nhấn khá đặc biệt.

 

Cảm giác đầu tiên khi bước chân vào Cung Mi là cái mát rượi của nước và gió. Nước từ những đài phun nhỏ ở khắp nơi, từ dòng khe nhỏ luồn lách ở góc vườn; còn không gian thì đủ thoáng rộng để đón nhận gió trời.

 

 

Ở quán cà phê nhỏ này, mọi thứ đều như một sự tình cờ. Một nhành hoa tình cờ buông xuống ô cửa sổ nhỏ, một chiếc bình bé xíu tình cờ bỏ quên ở góc nhà, vài chú chó bằng đá tình cờ nằm “vờn” sỏi trong đám cỏ. Những chi tiết đáng yêu ấy phải chú ý lắm  mới nhận ra. Thế nhưng chính những sắp đặt cố ý mà bâng quơ ấy lại trở thành những phát hiện thú vị cho khách ghé quán.

 

Cung Mi còn hết sức đặc biệt, bởi bước vào đây, bạn có thể được chiêm ngưỡng rất nhiều những vật trang trí nho nhỏ bằng sành sứ, thạch cao với những hình dáng ngộ nghĩnh, xinh xinh. Đây là những sản phẩm “cây nhà lá vườn” của chính chủ quán, một người đang kinh doanh các sản phẩm mỹ nghệ trang trí xuất khẩu.

 

Điểm độc đáo nhất của cafe Cung Mi là một căn gác lửng bằng gỗ kiểu Nhật xinh xắn nằm "ẩn" phía trong, và một “góc văn nghệ” với đủ loại nhạc cụ: dương cầm, organ, guitar, violon... Tất cả cũng được sắp đặt một cách “tình cờ” không kém. Theo lời chủ quán, góc văn nghệ nhưng ít khi... có nghệ sĩ, cũng chẳng có chương trình biểu diễn hàng đêm. Đó chỉ là nơi để những vị khách có tâm hồn nghệ sĩ ngẫu hứng thể hiện đôi ba khúc nhạc, hay để chủ nhân của quán gửi tặng bạn bè một bản nhạc khi có yêu cầu. Chỉ thế thôi! Nhưng có lẽ vì thế mà ly nước uống, giọt cà phê ở Cung Mi có thêm một chút ngọt ngào, thi vị.

 

Địa chỉ quán cafe Cung Mi: 482/25 Lê Quang Định, Q. Bình Thạnh.

 

Hải Yến

Danh mục bài viết

Đang tải dữ liệu loading