Trái cóc và những công dụng của nó

Thứ Tư, 05/08/2015 10:24

3,463 xem

0 Bình luận

(0)

2555

Với vị chua, chất xơ và protein có trong quả cóc không chỉ là trái cây giải nhiệt mà còn là một loại thực phẩm có giá trị ding dưỡng cao giúp giảm cân hiệu quả cho chị em phụ nữ, ngoài ra cóc còn có tác dụng kích thích tiêu hóa, giúp ăn ngon miệng, giải nhiệt, sinh tân dịch, giải khát và làm giảm đường trong máu đối với người bị tiểu đường tuýp II.

1. Giảm cân

Chất béo trong quả cóc là loại chất béo có lợi cho cơ thể nên sẽ không có vấn đề nguy cơ béo phì khi ăn và ới lượng đường tự nhiên ít, chất xơ và protein cao, quả cóc còn là loại trái cây lý tưởng trong những thực đơn ăn kiêng giảm cân. Không chỉ được sử dụng tươi sống mà còn có thể chế biến thành nững món ăn như salad, nộm hay nước sốt cho các món khác.

Trái cóc

Ngoài ra, chất xơ nhiều sẽ giúp cho bạn no lâu hơn bình thường nên bạn sẽ giảm lượng thức ăn sau đó. Mặc dù có công dụng giảm cân, nhưng quả cóc vẫn cung cấp đầy đủ dưỡng chất cần thiết như canxi, chất đạm và sắt giúp da dẻ hồng hào hơn.

Là loại trái cây có vị chua chua ngọt ngọt nên ít gây ngán đối với nguồi thưởng thức. Bạn nên bổ sung cóc trong thực đơn ăn kiêng của mình thêm phong phú để giảm cân hiệu quả hơn nhé.

2. Trị bệnh tiêu chảy

Cắt 3 miếng vỏ cây (cỡ 2 lóng tay) cho vào 1 lít nước, đun sôi đến khi còn 250 ml, chia 4 uống sẽ giảm nhanh bệnh tiêu chảy.

Trái cóc 1

3. Giảm đường trong máu

Cách làm: Quả cóc chín vứt bỏ hạt, số lượng không hạn chế, bổ nhỏ sấy hay phơi khô, tán thành bột mịn, để dành (chú ý tránh ẩm mốc bằng cách thỉnh thoảng đổ ra sao qua hay phơi).

Cách dùng: Mỗi ngày 3 thìa, mỗi lần 1 thìa, dùng trước các bữa ăn sáng, trưa, chiều chừng 30-40 phút. Dùng kéo dài thường xuyên. Sau 1-2 tháng thử lại đường máu 1 lần, nếu nồng độ trở lại bình thường thì có thể giảm số lần uống còn 2 lần/ngày (sáng, chiều). Lưu ý rằng đây chỉ là 1 loại thực phẩm hỗ trợ điều trị căn bệnh tiểu đường mà thôi.

Trái cóc 2

Cần lưu ý rằng đây không phải là một loại thuốc có tác dụng điều trị tiệt căn bệnh tiểu đường. Vì vậy người bệnh vẫn nên tuân thủ chế độ ăn kiêng của người bị tiểu đường: Không nên ăn các loại có đường, nên bổ sung chất đạm, tốt nhất là đạm thực vật như đậu nành, đậu phụng; ăn nhiều rau có chất xơ và rèn luyện (tốt nhất là đi bộ) để tránh bị thừa cân. Vì ở bệnh nhân tiểu đường týp II rất “nhạy cảm” với tình trạng tăng cân, khi bị tăng cân thì hàm lượng đường trong máu cũng dễ tăng theo.

Theo Netlife

Danh mục bài viết Cẩm nang hữu ích

Đang tải dữ liệu loading