Loại bỏ mùi khó chịu cho "cô bé" của bạn bằng thực phẩm

Thứ Sáu, 28/08/2015 10:38

2,248 xem

0 Bình luận

(0)

2234

Việc ở "cô bé" có mùi khiến bạn mất tự tin rất nhiều. Nguyên nhân có thể do bị viêm nhiễm, thay đổi nội tiết tố, vệ sinh kem hay…tự nhiên nó vậy.

Dù là lý do nào đi nữa, việc lưu ý chọn lọc những thực phẩm có lợi và gia giảm phần nào “mùi hương” của cô bé cũng khá cần thiết đấy.

Baking Soda

Baking soda là một thành phần có thể được sử dụng để cân bằng độ pH trong "cô bé" của bạn, từ đó giúp giảm được mùi hôi khó chịu và hạn chế khả năng nhiễm trùng, nấm. Hãy hòa một cốc bột baking soda vào bồn nước ấm để bạn ngâm mình thư giãn trong 20 phút. Sau đó lau khô người bằng khăn bông mềm. 

Sữa chua

Một thực phẩm tốt có thể được sử dụng để diệt mùi là sữa chua. Sữa chua rất giàu vi khuẩn lactobacillus, giúp chống nhiễm trùng candida (một trong những nguyên nhân phổ biến nhất của mùi âm đạo) và khôi phục độ pH âm đạo bình thường. Bạn nên ăn hai cốc sữa chua không đường hàng ngày, hoặc uống bổ sung sữa chua nhiều probiotic. 

Giấm táo

Giấm táo

Nhờ tính chất kháng khuẩn và khử trùng, giấm táo có thể được sử dụng để chống lại mùi hôi khó chịu vùng kín. 

Nhờ tính chất kháng khuẩn và khử trùng, giấm táo có thể được sử dụng để chống lại mùi hôi khó chịu vùng kín. Thực tế chứng minh, tắm bằng giấm táo có thể bỏ loại tương đối mùi cơ thể nhờ khả năng diệt các độc tố và vi khuẩn gây mùi. Ngoài ra, giấm táo cũng giúp cân bằng axit của âm đạo. 

Trộn hai chén giấm táo vào nước ấm. Ngâm mình trong hỗn hợp đó khoảng 20 phút. Thực hiện vài lần một tuần sẽ đạt kết quả nhanh chóng. Ngoài ra, uống một ly nước trộn với một hoặc hai muỗng giấm táo hàng ngày cũng máng lại hiệu quả đáng kể.

Giấm trắng

Giấm trắng có sức mạnh để trung hòa mùi hôi bằng cách phá vỡ các protein gây mùi. Nó cũng sẽ giúp khôi phục lại độ pH trong âm đạo.

Trộn một nửa cốc giấm trắng và muối vào nước tắm ấm. Ngâm cơ thể 5 -10 phút. Thực hiện theo cách này vài lần một tuần.

Dầu trà xanh

Dầu trà xanh có chứa chất kháng nấm mạnh cũng như đặc tính khử trùng, và do đó nó có thể được sử dụng để loại bỏ mùi khó chịu ở âm đạo. 

Thêm ba giọt tinh dầu trà vào ca nước ấm. Sử dụng dung dịch này để rửa sạch các khu vực bị mùi hàng ngày.

Tỏi

Tỏi là một kháng sinh tự nhiên tuyệt vời có thể đối phó với các bệnh nhiễm trùng cũng như mùi vùng kín. Các đặc tính kháng nấm có trong tỏi sẽ giúp cơ thể chống lại nhiễm trùng, nấm men và các vi khuẩn có hại.

Tỏi

Tỏi là một kháng sinh tự nhiên tuyệt vời có thể đối phó với các bệnh nhiễm trùng cũng như mùi vùng kín. 

Ăn tỏi sống hoặc nấu chín trên mỗi ngày rất tốt cho sức khoẻ. Bạn có thể ăn một hoặc hai tép tỏi sống khi dạ dày chưa có gì rồi uống một ly nước ấm. Tuy có nhiều lời khuyên về việc đặt tỏi vào trong “cô bé”, nhưng để đảm bảo an vùng kín không bị nhiễm trùng hay phản ứng phụ gì cho việc này bạn hãy tới gặp bác sĩ để có được lời khuyên tốt nhất!

Chanh

Khi tắm hoặc vệ sinh vùng kín, chị em hãy vắt nữa quả chanh vào chậu nước để dử dụng nhé.

Nước ép việt quất hoặc nước ép dứa

Đây là những loại nước trái cây tự nhiên giúp cân bằng vi khuẩn đường tiết niệu. Nếu bạn có nước tiểu nặng mùi thì việc uống một ly nước ép nam việt quất, hoặc nước ép dứa mỗi ngày có thể giúp cải thiện tình hình.

Dầu dừa

Để hạn chế mùi hôi vùng kín hoặc trị viêm nhiễm do nấm, các mẹ chỉ cần thoa dầu dừa lên vùng bị nhiễm nấm mỗi ngày sẽ rất hiệu quả.

Ngọc Vân/Theo Khỏe & Đẹp

Danh mục bài viết Làm đẹp

Đang tải dữ liệu loading