Những món ăn làm nên hồn quốc túy trên thế giới (Phần 1)

Thứ Hai, 07/12/2015 04:05

4,051 xem

0 Bình luận

(0)

4451

Ở mỗi miền đất nước, người dân lại có khẩu vị ăn uống khác nhau, góp phần mang đến sự phong phú, đa dạng cho văn hóa ẩm thực trên thế giới. Nếu có cơ hội đặt chân đến 10 nước sau thì bạn không nên bỏ qua những món ăn đặc trưng làm nên “quốc hồn, quốc túy” cho đất nước này.

1.      VIỆT NAM: Phở


Món ăn này xuất hiện ở khắp mọi nơi tại Việt Nam, từ thành thị đến nông thôn, từ những nhà hàng sang trọng đến những quán ăn ngoài đường và vào tận những con hẻm nhỏ.

Món Phở tồn tại với nhiều phiên bản, tùy thuộc vào mỗi vùng miền, nhưng cơ bản nguyên liệu bao gồm các loại thịt (thịt bò, thịt gà, thịt heo), sợi phở được làm từ bột gạo và nước dùng được nêm nếm bằng hành khô, nước mắm, gừng, muối, và các loại gia vị như thảo quả, hoa hồi, và đinh hương. Một số phiên bản cũng sẽ bao gồm hành tây, rau mùi, hành lá, và hạt tiêu đen.

Ở miền Nam, Phở được dùng kèm với nhiều loại rau sống như ngò gai, các loại rau thơm, giá... và kèm theo loại tương đen có vị ngọt. Trong khi đó miền Bắc thì đơn giản hơn với chỉ một ít rau mùi, loại tương ớt đặc trưng và đặc biệt là bánh quẩy nóng giòn. Bên cạnh đó, món Phở cũng có thể được nêm nếm thêm vị chanh hoặc một ít giấm tỏi ớt, tùy theo khẩu vị của thực khách.

2.      ÚC: Pie Floater


Món ăn này thường được chào mời như một phương thuốc đặc trị sau những cuộc vui sa đọa, Pie Floater là một loại bánh nhân thịt của Úc, thường được đặt kèm trong một bát súp đậu xanh đặc sệt. Thỉnh thoảng các đầu bếp còn rưới thêm sốt cà chua, giấm, muối và tiêu lên trên. “Pie Floater vô cùng tuyệt vời nếu bạn thưởng thức vào mùa đông hoặc... sau khi say bí tỉ.”

3.      ARGENTINA: Asado


Asado là một thuật ngữ diễn tả các món nướng thơm ngon hấp dẫn của Argentina, và như mọi người biết, món bò bít tết của người Argentina lừng danh khắp thế giới. Thực tế là những loại thịt tươi ngon hầu hết đều được dùng để xuất khẩu, nhưng nếu bạn có một "asador" (người chế biến các món asado) với tay nghề cao, chắc chắn rằng bữa ăn của bạn là vô giá, đặc biệt nếu bạn đang ở một vùng quê hay ngoại thành.

4.      ÁO: Wiener Schnitzel


Một miếng cốt lết bê mỏng được tẩm bột và chiên giòn. Wiener Schnitzel thường được phục vụ với chanh và mùi tây, đi kèm với cơm hoặc khoai tây.

5.      BỈ: Moules Frites


Hến được tìm thấy ở rất nhiều nước, nhưng sự kết hợp hài hòa về gia vị có lẽ không nơi nào qua khỏi Bỉ. Ở đất nước này, hến được chế biến theo nhiều cách (nấu với rượu, bơ và thảo dược, hoặc nấu thành một bát canh cà chua) và thường dùng kèm với khoai tây chiên giòn với vị mằn mặn.

Một bí quyết nho nhỏ, hãy rửa sạch hến bằng đúng loại bia của Bỉ.

6.      BRAZIL: Feijoada


Brazil là một quốc gia có nền ẩm thực vô cùng phong phú, thật khó để chọn ra một món ăn ngon duy nhất, nhưng món ăn gần như là biểu tượng của người Brazil đó chính là Feijoada, món đậu đen hầm với thịt bò (hoặc thịt heo) hun khói. Món ăn này thường dùng kèm với cơm, rau tươi, bột khoai mỳ nướng và một lát cam để giúp tiêu hóa tốt.

7.      CANADA: Poutine


Món ăn này có nguồn gốc từ Quebec, là một món giàu calori giúp bạn giữ ấm cực tốt. Poutine chính là khoai tây chiên đặc trưng kiểu Pháp trộn với nước sốt thịt màu nâu óng ánh và phô mai cắt vụn.

8.      TRUNG QUỐC: Xiaolongbao


Thật khó để chọn ra món ăn xuất sắc nhất trên vùng đất rộng lớn và đa dạng ẩm thực như Trung Quốc, nhưng Xiaolongbao - Một thức dimsum hấp với nhân thịt băm - là một trong những món ăn đáng nhớ nhất nếu bạn từng thử qua.

Xiaolongbao có nguồn gốc từ Thượng Hải với lớp vỏ giống như bánh bao nhưng mỏng hơn, bên trong là nhân thịt đậm đà, luộc qua nước súp và hấp trong những chiếc giỏ tre điển hình.

9.      COLOMBIA: Arepas


Arepas được làm từ ngô hoặc bột, món bánh này được chế biến theo cách nướng hoặc chiên. Người Colombia thường dùng món ăn này làm bữa sáng hoặc ăn xế. Arepas còn được dùng kèm với bơ, phô mai, sữa đặc, chorizo (giống như lạp xưởng) hoặc nước sốt vị hành tây.

10. COSTA RICA: Tamales


Bất cứ ai đến Costa Rica vào tháng 12 sẽ nhìn thấy bánh Tamales khắp mọi nơi, vì món ăn này được làm vào dịp Giáng Sinh. Bánh Tamales được làm từ rất nhiều nguyên liệu: gạo, thịt heo, trứng, nho khô, ô liu, cà rốt, ớt. Tất cả được gói lại bằng lá chuối và nấu trên bếp củi.

 

Nguồn: Businessinsider

Danh mục bài viết Du lịch Ẩm thực

Đang tải dữ liệu loading