Những tác hại của dầu dừa mà bạn cần biết

Thứ Sáu, 11/12/2015 08:53

6,879 xem

0 Bình luận

(0)

1732

Dường như bạn chỉ được biết đến những tác dụng của dầu dừa mà chưa được biết đến những tác hại của dầu dừa khi sử dụng chúng không đúng cách phải không?

DAU DUA

Dầu dừa làm đẹp da nhưng cũng có tác dụng phụ

Tại sao lại có hiện tượng nổi mụn trên khắp gương mặt? Sở dĩ có hiện tượng này bởi vì, có một số người có làn da nhạy cảm lại sử dụng dầu dừa không đúng cách hoặc kém chất lượng dẫn đến hiện tượng kích thích da mọc mụn. Nó sẽ khiến cho các lỗ chân lông bị bịt kín và mụn sẽ hình thành từ đó nhé. Nếu bạn là người có làn da nhờn hoặc nhạy cảm thì hãy thử một ít lên cổ tay trước khi sử dụng nhé. Bạn nên hạn chế sử dụng dầu dừa ở vùng mặt đối làn da nhạy cảm và thời gian sử dụng đối với da nhờn.

Hãy tìm hiểu thêm cách dùng dầu dừa dưỡng da an toàn và hiệu quả nhất để tránh gây ra những tác hại đáng tiếc với da của bạn nhé.

Dầu dừa với tóc

Đối với tóc, khi chúng ta sử dụng để dưỡng cần hết sức cẩn thận vì lượng lipid có trong dầu dừa nguyên chất. Với lượng lipid có trong mình, tác hại của dầu dừa sẽ tăng được độ dầu, làm tóc bết nhanh hơn, gây sự hư tổn nhiều hơn.

Dầu dừa dùng để giảm cân

– Do có tỷ lệ chất béo bão hòa cao hơn các loại mỡ động vật nên bạn không nên sử dụng nhiều dầu dừa trong khẩu phần hằng ngày. Hàm lượng acid béo bão hòa trong dầu dừa rất cao, hơn cả mỡ động vật. Vì vậy, việc sử dụng dầu dừa không đúng cách có thể dẫn đến tình trạng xơ vữa động mạch.

Bạn có thể tìm hiểu chi tiết cách giảm cân bằng dầu dừa an toàn và hiệu quả để bảo vệ tốt nhất cho sức khỏe bản thân nhé!

Một số lưu ý phòng tránh tác hại của dầu dừa

Tác dụng phụ của dầu dừa tương đối là lành tính, không quá nghiêm trọng nhưng để đảm bảo an toàn cho sức khỏe, bạn vẫn cần lưu ý những điều như sau:

– Nên bôi một lượng nhỏ dầu dừa vào cổ tay, để kiểm tra xem có các dấu hiệu bị ứng hay không trước khi sử dụng dầu dừa dưỡng da nhé.

– Tìm hiểu kỹ các cách sử dụng cho da cũng như là tóc nhé.

– Chỉ sử dụng sản phẩm đảm bảo chất lượng, nếu không thể tìm được nơi bán dầu dừa uy tín thì bạn hãy học cách làm dầu dừa nguyên chất vừa đơn giản lại vừa chất lượng tại nhà nhé.

Trước những tác hại của dầu dừa trên, bạn nên biết cách sử dụng dầu dừa hợp lý để phòng tránh những hậu quả xấu nhất xảy ra với sức khỏe bản thân nhé.

 

Danh mục bài viết Làm đẹp

Đang tải dữ liệu loading