Hết 'bụng phệ, da thâm' sau khi sinh nhờ những bài thuốc dân gian

Thứ Tư, 13/01/2016 10:10

9,948 xem

0 Bình luận

(0)

4802

Sau khi sinh con, hầu như mẹ nào cũng lo lắng về tình trạng sặp sệ da trùng bụng xệ. Chỉ cần một chút kiên trì các mẹ sẽ sớm lấy lại được vóc dáng thon gọn như thời còn son rỗi.

Sau 9 tháng 10 ngày thai nghén, vùng da bụng và ngực của mẹ là khu vực bị ảnh hưởng nhiều nhất. Cho dù đã một vài tháng sa sinh thì vết rạn da, thâm đen và tình trạng da bụng nhăn nhúm vẫn tồn tại. Nhất là sự giãn cách giữa cơ và da sau khi sinh con khiến mỡ tích tụ nhiều hơn ở vùng bụng, các cơ lỏng và nhão hơn, không còn săn chắc như thời con gái. Rất nhiều mẹ cảm thấy tự ti về vóc dáng, da dẻ sau khi sinh con.

Để hoá giải những nỗi lo này, các mẹ có thể áp dụng một số “phương thuốc” dân gian đơn giản sau để lấy lại được vòng eo thon gọn. Vô cùng hiệu quả nhé mẹ.

1. Thoa rượu nghệ, gừng

Bài thuốc dân gian xưa hay truyền tai nhau về rượu gạo ngâm gừng nghệ có tác dụng tuyệt vời cho các mẹ sau khi sinh. Bởi sau khi sinh phụ nữ như lột da và thay da mới, thoa rượu ngầm gừng nghệ sẽ giúp da dẽ hồng hào hơn và đặc biệt loại bỏ được lượng mở thừa ở bụng, tìm trạng da nhăn nheo ở bụng cho chị em. Giúp chị em nhanh chống lấy lại sắc vóc và vẻ đẹp xứng tầm với danh:” Gái 1 con trong mòn con mắt”.

Cách làm rất đơn giản, các mẹ có thể chuẩn bị từ trước khi sinh nở. Rượu gừng nghệ này càng để lâu càng tốt nhé các mẹ. Một thành viên webtretho đã chia sẻ cách làm như sau:

Nguyên liệu: 0,5 KG gừng; 1 kg nghệ; và 5 lít rượu gạo loại nước nhất.

Gừng và nghệ rửa sạch. Nếu có thời gian có thể cạo bỏ lớp vỏ bên ngoài. Sau đó, giã dập. - Cho gừng và nghệ đã giã dập vào hũ, rồi đổ rượu trắng vào (sao cho ngập khoảng 2 đốt tay là được). Chị em có thể hạ thổ hoặc đậy kín nắp, đặt ở chỗ thoáng mát để không bị hư hỏng, lên bọt hay nước chuyển màu. - Rượu gừng nghệ ngâm sẽ có màu vàng nghệ rất sáng.

Ngâm trong vòng tầm 2 tháng hoặc lâu hơn. Đến sau khi sinh thì lấy ra và dùng: Bôi lên bụng và da toàn thân sau đó xông hơi, để các lớp da lột ra trong thời gian các mẹ trẻ nằm cữ, Mẹ sẽ lột xác hoàn toàn và có làn da mới, đẹp hồng hào sau khi sinh. Đồng thời sắc vóc cũng trở nên thon gọn và đẹp hơn.

Các mẹ nên làm hàng ngày và nhiều lần thì da bụng sẽ săn gọn lại. Đây là cách làm dân gian rất hiệu quả, nhất là với phụ nữ còn ở cữ trong tháng. Phương pháp này có thể áp dụng với cả người sinh mổ và người sinh thường. Tuy nhiên, với người sinh mổ khi đắp nên tránh chỗ vết thương.

2. Chườm muối hột rang

Cách này có thể làm nhanh và sử dụng luôn, vô cùng hiệu quả nhé các mẹ. Các mẹ mua một bó ngải cứu, đem sao vàng sau đó trộn với hỗn hợp 1kg muối hột rang. Tất cả hỗn hợp này cho vào túi cột kín rồi chườm lên bụng khi vẫn còn nóng. 

Mỗi ngày phải chịu khó chườm 1 - 2 lần sẽ có tác dụng tốt nhất. Cách này giúp mạch tử cung co hồi nhanh, mạch máu vùng bụng cũng co lại làm phần bụng rỗng sau khi sinh nhỏ dần đi. Từ đó, giúp các mẹ nhanh chóng lấy lại được vòng eo thon gọn.

3. Chườm muối, gừng và ngải cứu

Tương tự như cách trên, hỗn hợp muối - gừng - ngài cứu cũng có tác dụng giúp làm săn cơ bụng, giảm lượng mỡ thừa, giảm nhăn cho vùng da bụng. Chưa kể gừng và ngải cứu giúp đốt cháy lượng mỡ thừa dưới da khiến vòng eo trở nên thon gọn hơn.

Cách làm cũng đơn giản nhé các mẹ: Rửa sạch 0,5kg gừng tươi, để vỏ và đập dập nhỏ. 1 bó ngải cứu bỏ gốc, phơi khô và thái nhỏ. Rang hỗn hợp 1 kg muối, gừng, ngải cứu lẫn cho đến khi hỗn hợp săn lại. Cho hỗn hợp vào một chiếc túi vải hoặc khăn bông mềm và chườm lên bụng. Mỗi ngày chườm 3 lần. Mỗi lần chườm từ 30 phút - 60 phút (khi chưa hết sản dịch). Hoặc quấn bụng từ 8 - 12 tiếng/ngày khi đã hết sản dịch.

4. Chườm muối gừng

Cách này đơn giản hơn, rất dễ làm và làm rất nhanh ạ. Gừng mua về các mẹ xay nhỏ, rồi rang hỗn hợp muối và gừng xay cho nóng rồi bỏ vào túi vải đắp mỗi ngày 4 lần, mỗi lần đắp khoảng 7-10 phút đến khi nào túi vải hết nóng thì bỏ ra. 

Các mẹ sau sinh thường bị lạnh bụng, hỗn hợp này sẽ vừa giúp các mẹ ấm bụng lại giúp vòng bụng nhanh xẹp xuống, hiệu quả lắm nhé.

5. Trà xanh pha chanh

Trà xanh vốn được ghi nhận là có tác dụng hiệu quả trong việc giảm cân. Các mẹ sau khi sinh nếu muốn vòng eo của mình trở nên săn gọn thì có thể uống 1 – 2 cốc nước trà xanh với chanh (có thể cho thêm một chút đường) mỗi ngày. Kiên trì đều đặn chắc chắn sau 1 - 2 tháng các mẹ sẽ lấy lại được vòng eo thon gọn và săn chắc không khác hồi con gái.

6. Chườm bằng gạch nóng và ngải cứu

Các mẹ dùng một chiếc khăn dày trải lên bụng, sau đó đặt ngải cứu lên. Gạch sau khi đã được làm nóng bằng than sẽ đặt tiếp lên trên lớp ngải cứu. Nếu cảm thấy bị nóng quá thì có thể để thêm lá ngải cứu hoặc trải thêm 1 lớp khăn nữa phía dưới. Khi nào gạch bớt nóng thì lại thay viên nóng vào. Làm như vậy liên tục trong vòng 1 giờ. Sau đó, các mẹ nên dùng gel bụng để làm cho vòng bụng nhanh nhỏ gọn hơn. Nếu dùng cách này, các mẹ phải hết sức cẩn thận kẻo bỏng mẹ hoặc con nhé!

Ngoài tác dụng làm tăng tính liên kết giữa các tế bào, tăng khả năng bảo vệ da, giúp làn da tổn thương mau phục hồi, dầu dừa còn chống lại vi khuẩn và các tác động bên ngoài, mang lại vẻ tươi tắn, rạng ngời cho làn da.

7. Thoa dầu dừa

Nếu như không có nhiều thời gian, thì đây là cách đơn giản hơn cả để giúp các mẹ sau khi sinh con có thể dùng để làm mềm da, ngăn ngừa các sợi collagen và elastin bị đứt gãy do bụng bầu tăng quá cỡ. Nếu xoa dầu dừa từ trước khi bụng bầu to có thể ngăn ngừa được tình trạng rạn da. Sau khi sinh, các mẹ nên tiếp tục thoa dầu dừa lên da bụng mỗi ngày 20 phút để có một cơ bụng mịn màng, thon gọn.

Chúc các mẹ thành công và nhanh chóng lấy lại được vòng eo thon và săn chắc như thời con gái!

Bài viết sưu tầm từ Diễn đàn Webtretho

Danh mục bài viết Làm đẹp

Đang tải dữ liệu loading