YukiCenter-du học Nhật Bản tại Hà Nội

Những thực phẩm giàu protein cho bé

Thứ Hai, 08/08/2016 02:23

2,726 xem

0 Bình luận

(0)

0

Protein là thành phần dinh dưỡng quan trọng nhất cấu tạo nên các bộ phận của cơ thể. Chúng có mặt trong thành phần nhân và chất nguyên sinh của các tế bào. Quá trình sống là sự thoái hóa và tái tạo thường xuyên của protein. Chính vì vậy, cơ thể cần một lượng protein bổ sung thông qua chế độ ăn hàng ngày.

Đậu nành

Những thực phẩm giàu protein cho bé

Chứa đầy đủ các axit amin thiết yếu cho cơ thể. Một ly đậu nành nấu chín có chứa khoảng 29g protein

Bông cải xanh (Súp lơ xanh)

Những thực phẩm giàu protein cho bé-2

Hàm lượng protein trong bông cải xanh có thể chiếm đến 34%. Trong 150 gram bông cải xanh nấu chín có chứa 4,6 gram protein.

Rau bina (Cải bó xôi)

Cải bó xôi nấu chín có chứa 5,3 g protein cho mỗi 180 gram rau. 

Ngô

ngô

Cứ trong 170 gram ngô hạt có chứa 3 gram protein. 

Quả bơ

quả bơ

Protein của bơ thậm chí còn tốt hơn protein của thịt bò nấu chín – cơ quan sản xuất protein cho cơ thể

Quả chuối

qua chuoi

Mỗi 100g chuối chứa 3.89g protein. Cho bé ăn một quả chuối vào bữa sáng sẽ giúp trẻ no lâu và tăng hứng khởi học hành. 

Dừa

qua dua

Cùi dừa rất giàu protein. Nước cốt dừa cũng rất giàu protein và chất béo.

Măng tây

măng tây

Mỗi 100 gram măng tây có chứa đên 3gram protein.

Atiso

Trong 120 gram bông Atiso nấu chín có chứa 3 gram protein. Mẹ có thể nấu cho bé cháo Atiso hoặc hầm với chân giò.

Măng cụt

Ăn 2 quả măng cụt là bé đã hấp thụ tới 0,89 gram protein.

Phương Linh/ Amthuc365

Danh mục bài viết Ẩm thực trong mắt trẻ thơ

Đang tải dữ liệu loading