Cá suối nướng muối dưới chân thác bốn mùa ở Nhật

Thứ Ba, 23/08/2016 08:06

6,704 xem

0 Bình luận

(0)

3495

Những hạt muối tinh phủ lên lớp da vàng xém tạo nên vị mặn - ngọt tự nhiên cho miếng thịt cá được nướng bằng que xiên trên than củi.

Cá nướng là món ngon nổi tiếng của Nhật Bản mà du khách có thể bắt gặp cả trên đường phố lẫn nhà hàng sang trọng. Tuy nhiên, ngon nhất vẫn là món cá nướng được bày bán gần các vùng hồ, thác, không chỉ bởi độ tươi, ngon sau khi vừa câu, bắt, mà còn nhờ sự đưa đẩy của phong cảnh thiên nhiên.

Bởi lẽ đó, du khách đến Fukuroda, ngọn thác đẹp bậc nhất Nhật Bản nằm tại tỉnh Ibaraki, thường không bỏ lỡ cơ hội thưởng thức món ngon trứ danh này. Dọc con đường dẫn vào chân thác là dãy hàng bán cá nướng với chục quầy nằm san sát, tỏa ra hương thơm quyến rũ.

Cá suối nướng muối

Cá nướng nóng hổi được chế biến sẵn. Ảnh: Vy An

Loại cá dùng để nướng phổ biến ở Nhật là cá ayu. Chúng sống hoàn toàn trong môi trường tự nhiên là những dòng suối, ăn các loại tảo và giáp xác nên rất sạch. Cá ayu xuất hiện nhiều vào khoảng tháng 6 đến tháng 9 và chỉ nhỏ chừng hai đốt ngón tay.

Không chỉ ở Fukuroda mà trên khắp nước Nhật, cá ayu được chế biến rất đơn giản, chỉ bằng cách xiên que, nướng cùng chút muối trên than củi. Nhờ đó, cá giữ được vị ngọt tự nhiên mà vẫn thơm mùi nướng. Cắn lớp da vàng hơi xém lấm tấm những hạt muối tinh, bạn sẽ cảm nhận vị ngọt, mặn vừa đủ, hòa lẫn vào nhau mà không phải chấm thêm gì nữa.

Cá suối nướng muối 1

Một quầy bán cá nướng ayu tại chân thác Fukuroda. nh: Vy An

Các quầy bán cá nướng dưới chân thác Fukuroda cũng không chút cầu kỳ. Mỗi quầy là một chiếc bếp than củi, xung quanh cắm các xiên cá nướng chín vàng cùng tấm biển đề giá rất rõ ràng. Giá trung bình cho một xiên cá là 350 yen (77.000 đồng), loại cá to hơn có giá 400 yen (88.000 đồng). Quầy rộng rãi có ghế trong nhà cho khách ngồi thưởng thức, quầy hẹp hơn phục vụ khách đứng ăn tại chỗ hoặc mang đi. Cá ayu thường được nướng chín trước, để khi khách gọi, nướng cho nóng lại là có thể ăn ngay.

Vào mùa này, thưởng thức cá ayu tuyệt nhất là sau khi tham quan thác. Fukuroda cao 120 m, có 4 tầng và còn được biết đến là thác 4 mùa bởi vẻ đẹp thay đổi theo các tiết trời trong năm. Tuy có thang máy đưa lên đỉnh, du khách vẫn sẽ bị mất sức cho quãng đường leo bộ vào trong, dài chừng một km và khá dốc. Do đó, khi trở ra, nhấm nháp một xiên cá nướng cùng ly bia mát lạnh sẽ giúp bạn nhanh chóng nạp lại nguồn năng lượng.

Cá suối nướng muối 2

Thác Fukuroda còn được gọi là thác bốn mùa. Ảnh: Ibaraki

Theo Vnexpress

Danh mục bài viết Du lịch Ẩm thực

Đang tải dữ liệu loading