Ốc Sài Gòn

Thứ Tư, 03/06/2009 08:50

1,047 xem

0 Bình luận

(0)

4152

Ốc Sài Gòn hiện diện khắp nơi, từ những con đường lớn đến các hẻm nhỏ, từ trung tâm thành phố, quận 1, quận 3 đến các huyện ngọai thành Bình Chánh, Hóc Môn… nơi đâu người ta cũng có thể bắt gặp những quán ốc bình dân - điểm hẹn quen thuộc của nhiều bạn trẻ cũng như “dân nhậu" Sài Gòn.

Được nhắc nhiều nhất phải kể đến hẻm 319 Trần Hưng Đạo, với các món: ốc len xào dừa, ốc mỡ xào me, chem chép nướng… với giá khá “mềm”: 20.000 đồng/đĩa trở lên. Các món ốc được chế biến nhanh, ngon miệng, chỗ ngồi thoáng mát nên thu hút được khá nhiều thực khách.

Phố ốc Kỳ Đồng cũng là một địa điểm “lý tưởng” cho những người sành ăn ốc. Tuy giá cả có đắt hơn những nơi khác (30.000 đồng/đĩa trở lên), món ăn ở đây rất chất lượng với các loại ốc tươi ngon.

Thực khách cũng có thể dễ dàng tìm thấy những quán ốc nhỏ với giá cả bình dân trong các hẻm nhỏ trên đường Nguyễn Thượng Hiền, Trần Quốc Thảo, Nguyễn Thiện Thuật…

Vào quán ốc, thực khách thường chọn ốc len xào dừa làm món “khai vị”. Món này được chế biến khá đơn giản: ốc len rửa sạch, cho vào nồi luộc chín, sau đó xào chung với nước cốt dừa, múc ra đĩa, thêm một ít rau răm và ớt. Ốc len ngọt hòa chung vị béo ngậy của nước cốt dừa khiến thực khách khó mà cưỡng lại không thưởng thức đĩa tiếp theo.

"Bình" về món ốc len xào dừa, nhà văn Vũ Bằng đã nói: “ Khi ăn phải chúm môi hút thật mạnh lập tức cả phần ruột ốc chạy tuột vào họng. Đây là một món ăn chơi bá cháy mà người dân Nam Bộ chính gốc đều ham muốn”.

Bên cạnh ốc len xào dừa, món được nhiều thực khách ưa thích là ốc mỡ xào me. Ốc mỡ rửa sạch, luộc chín, xào chung với me dầm. Thịt ốc thơm ngon trộn lẫn vị chua chua ngọt ngọt của nước me khiến không ít thực khách vẫn còn thèm thuồng khi đã ăn xong.

"Thực đơn ốc" còn có ốc dừa xào bơ với vị béo thơm của bơ, ốc đỏ nướng sần sật trong miệng và thơm lừng mùi nướng…

Một điều thú vị nữa là đến quán ốc, bạn còn có thể gọi các món: chem chép, sò dương, sò điệp, sò lông (thường được nướng mỡ hành hoặc nướng bơ), nghêu (nướng, hấp sả)...

Vào những ngày mưa, thật thú vị khi được ngồi thưởng thức đĩa ốc nóng hổi và “tám” chuyện cùng bạn bè...

Khánh Nhật

Danh mục bài viết

Đang tải dữ liệu loading