Vịt Om Sấu Cho Ngày Nắng Nóng

Thứ Năm, 01/01/1970 08:00

1,348 xem

0 Bình luận

(0)

3458

Thịt vịt ăn vừa mát vừa bổ, nếu ngày lạnh vịt nướng là món khoái khẩu của nhiều người thì ngày nóng vịt om sấu lại là sở thích của nhiều gia đình. Miếng thịt vịt bở mềm, thơm bùi, nước vịt ngọt sánh chan với bún ăn thay cơm.

alt
Nguyên liệu:

- Vịt 1 con: chọn vịt non khoảng 1,3 kg

- Sấu: 4 quả cạo sạch vỏ

- Khoai môn: 400g gọt vỏ cắt miếng vừa ăn

- Rau muống nước: 1 mớ nhỏ, nhặt bớt lá rửa sạch

- Gừng: 1 nhánh cạo vỏ, rửa sạch thái chỉ

- Sả: 2 cây, bóc vỏ già phần gốc non thái nhỏ, phần thân già cắt khúc dài chừng 4cm chẻ làm 4.

- Tỏi: 1 củ băm nhỏ

- Hành khô: 2 củ băm nhỏ

- Gia vị gồm có: 2 thìa bột nêm, 3 thìa cà phê nước mắm, 1 thìa cà phê magi, 1 thìa cà phê đường.

- Rau thơm gồm có: Rau ngổ 1 mớ, mùi tàu: 1 mớ… tất cả đều rửa sạch để ráo thái nhỏ.

alt
Cách làm:

- Thịt vịt chặt miếng vừa ăn ướp với gia vị và ½ gừng thái chỉ, sả băm nhỏ, ½ hành khô, ½ tỏi khô để khoảng 30 – 45 phút cho ngấm.

- Cho nồi lên bếp cho 1 muỗng súp dầu ăn, phi thơm ½ hành tỏi còn lại, cho thịt vào đảo đều đến khi miếng thịt săn lại ngấm đều gia vị, thơm phức thì đậy kín vung đun như thế khoảng 5 phút. Sau đó đổ nước vào đun tiếp cho sôi, khi nước bắt đầu sôi hãy cho khoai môn và sấu, sả cắt khúc vào om cùng. Đun từ 15 đến 20 phút (tùy đột non hay già của vịt, nếu bạn mua vịt già thì phải hầm lâu hơn) để khoai môn chín, thịt vịt mềm hơn, khi chuẩn bị nhắc xuống hãy lấy muỗng dầm nát quả sấu và vớt bã ra. Cho rau muống vào nhúng cho chín (nếu rau chỉ nhúng qua sẽ dễ bị màu thâm đen) sau đó vớt rau ra đĩa để sau ăn kèm với bún. Khi nhắc xuống cho rau thơm vào đảo đều để nồi vịt dậy mùi.

- Vịt om sấu chan nước ăn kèm với bún, gắp thêm vài cọng rau muống xanh giòn ăn kèm với thịt cho đỡ ngán. Vị chua thanh, ngọt mát sẽ làm bạn hài lòng với bữa ăn này.

Phương Linh
TapchiMonngon.com

Danh mục bài viết

Đang tải dữ liệu loading