Mẹo chữa tiêu chảy cho trẻ bằng 5 loại lá có sẵn trong vườn

Thứ Tư, 26/04/2017 12:00

7,509 xem

0 Bình luận

(0)

3311

Tiêu chảy lâu ngày sẽ ảnh hưởng xấu tới sức khỏe của trẻ. Vì vậy, các mẹ nên tham khảo mẹo chữa tiêu chảy cho trẻ bằng 5 loại lá trong vườn để con mau chóng khỏi bệnh.

1. Rau sam

Một trong những mẹo chữa tiêu chảy cho trẻ đơn giản chính là dùng rau sam. Khi có triệu chứng đau bụng, tiêu chảy, các mẹ dùng 100g sam tươi, 50g cỏ sữa tươi nấu làm nước uống trong ngày. Nếu trẻ có hiện tượng đi ngoài ra máu thì mẹ cần thêm 20g nhọ nồi và 20g rau má để sắc uống cùng.

Rau sam

Mẹo chữa tiêu chảy cho trẻ đơn giản nhất là dùng rau sam. Ảnh: Internet

2. Lá mơ

Các mẹ hái khoảng 100g lá tía tô, rửa sạch, ngâm nước muối loãng khoảng 5 phút, sau đó vớt ra cho ráo nước. Tiếp theo, mẹ giã lá mơ thật nhuyễn, trộn với 1 quả trứng gà và thêm chút muối. Cuối cùng, bạn đặt lên chảo rán cho chín đều 2 mặt. Bé ăn 2 lần là sẽ khỏi tiêu chảy.

Lá mơ

Nhiều mẹ dùng lá mơ để chữa tiêu chảy cho bé. Ảnh: Internet

3. Lá lộc vừng

Theo nghiên cứu, rễ cây lộc vừng có tác dụng kích thích tiêu quá, hạt có thể chữa đau mắt, còn lá có tác dụng chữa tiêu chảy. Đây là mẹo chữa tiêu chảy cho trẻ mà không phải ai cũng biết. Bạn lấy lá lộc vừng non rồi xay nhuyễn, chắt lấy nước để uống. Bé chỉ cần uống loại nước này vài lần sẽ hết tiêu chảy.

Lá lộc vừng

Lá lộc vừng là cách chữa tiêu chảy cho trẻ rất hiệu quả. Ảnh: Internet

4. Lá cây nhót

Các mẹ lấy 20 - 30 lá nhót tươi hoặc 6 - 12g lá nhót khô, sau đó thái nhỏ, sao cho chín vàng, rồi sắc với 400ml nước. Mẹ nấu cho đến khi chỉ còn 100ml nước thì tắt bếp. Chỉ cần uống 2 lần/ngày, con sẽ khỏi tiêu chảy.

Lá cây nhót

Chỉ cần dùng lá cây nhót, bé sẽ mau chóng hết tiêu chảy. Ảnh: Internet

5. Nước lá ổi

Dùng nước lá ổi là một trong những mẹo chữa tiêu chảy cho trẻ. Bạn chỉ cần hái 15 lá ổi non, 1,5 cốc nước sách và một ít muối.

Mẹ rửa sạch lá ổi, ngâm nước muối từ 10 - 15 phút. Sau đó, bạn cho lá ổi vào nấu với 1,5 chén nước, để sôi trong vòng 30 phút, rồi thêm một chút muối. Cuối cùng, bạn lọc lấy nước cho trẻ uống.

Nước lá ổi

Lá ổi có tác dụng chữa tiêu chảy cho trẻ. Ảnh: Internet

Theo Đời sống Plus

Danh mục bài viết Cẩm nang hữu ích

Đang tải dữ liệu loading