Những loại quả mẹ cần mua cho con ăn ngay

03/05/2017 12:00 11,546

Vì sao dù đắt hay rẻ mẹ cũng cần mua loại quả này cho con ăn - tìm hiểu ngay hôm nay.

1. Đu đủ

đu đủ

Đu đủ là một nguồn dồi dào chất chống oxy hóa, vitamin và các khoáng chất tốt cho trẻ nhỏ. Trong đu đủ có một loại enzyme giúp phân hóa protein hỗ trợ cho hệ tiêu hóa, phòng chống các bệnh về đường ruột của trẻ em như ợ nóng, tiêu chảy, táo bón, cảm giác ăn không ngon miệng ở trẻ.

Các mẹ có thể tập thói quen cho trẻ ăn đủ đủ sau bữa ăn. Ngoài ra trong những ngày hè nóng bức như thế này thì một ly sinh tố đu đủ hay nước ép đu đủ sẽ là một món ăn tuyệt vời cho bé đấy nhé!

Một ly nước ép đu đủ vừa giúp bé giải nhiệt vừa tốt cho hệ tiêu hóa của bé.

2. Táo

Táo rất giàu vitamin C, vitamin A, folate, khoáng chất, kali và phốt pho. Những chất này làm giảm các vấn đề táo bón và cải thiện cảm giác đầy bụng. Ăn táo rất có lợi cho hệ tiêu hóa vì trong táo chứa nhiều chất xơ. Chất pectin có trong táo cũng giúp tăng vi khuẩn có lợi giúp tăng sức khỏe của đường ruột. Mẹ có thể cắt táo thành từng miếng nhỏ cho bé ăn hoặc làm nước ép táo cho bé.

3. Xoài

Xoài là loại quả giàu hàm lượng beta caroten nhất, còn gọi là vitamin A thực vật. Trong 100g xoài có chứa 445mcg beta caroten. Chỉ cần cho bé ăn chừng 1/2 quả xoài đã đáp ứng đủ 30% nhu cầu beta caroten hằng ngày của bé.

Xoài là loại quả chứa hầu hết các axit amin cần thiết cho hệ miễn dịch. Trong số 20 axit amin tồn tại ở tự nhiên thì xoài chứa 19 loại với hàm lượng khá cao. Nếu tích cực ăn xoài, bé sẽ hấp thu được nhiều axit amin loại này. Do đó, hệ miễn dịch của bé sẽ vững chắc hơn và hệ tiêu hóa khỏe mạnh hơn. Trong xoài còn có chứa rất nhiều cholin. Ăn đủ thực phẩm chứa cholin sẽ làm não bộ của bé hoạt hóa hơn. Trong 100g xoài chứa 7,6mg cholin. Nếu bé yêu ăn 1/2 quả xoài, đã thu được chừng 7mg cholin cho hệ thần kinh.

An Nhiên (TH)/Khoevadep

  • Bình luận trên Facebook
  • Bình luận
Thoát khỏi chế độ xem toàn màn hình In bài này

Những loại quả mẹ cần mua cho con ăn ngay

Cập nhật lần cuối vào lúc 12:00 ngày 03/05/2017

Vì sao dù đắt hay rẻ mẹ cũng cần mua loại quả này cho con ăn - tìm hiểu ngay hôm nay.

1. Đu đủ

đu đủ

Đu đủ là một nguồn dồi dào chất chống oxy hóa, vitamin và các khoáng chất tốt cho trẻ nhỏ. Trong đu đủ có một loại enzyme giúp phân hóa protein hỗ trợ cho hệ tiêu hóa, phòng chống các bệnh về đường ruột của trẻ em như ợ nóng, tiêu chảy, táo bón, cảm giác ăn không ngon miệng ở trẻ.

Các mẹ có thể tập thói quen cho trẻ ăn đủ đủ sau bữa ăn. Ngoài ra trong những ngày hè nóng bức như thế này thì một ly sinh tố đu đủ hay nước ép đu đủ sẽ là một món ăn tuyệt vời cho bé đấy nhé!

Một ly nước ép đu đủ vừa giúp bé giải nhiệt vừa tốt cho hệ tiêu hóa của bé.

2. Táo

Táo rất giàu vitamin C, vitamin A, folate, khoáng chất, kali và phốt pho. Những chất này làm giảm các vấn đề táo bón và cải thiện cảm giác đầy bụng. Ăn táo rất có lợi cho hệ tiêu hóa vì trong táo chứa nhiều chất xơ. Chất pectin có trong táo cũng giúp tăng vi khuẩn có lợi giúp tăng sức khỏe của đường ruột. Mẹ có thể cắt táo thành từng miếng nhỏ cho bé ăn hoặc làm nước ép táo cho bé.

3. Xoài

Xoài là loại quả giàu hàm lượng beta caroten nhất, còn gọi là vitamin A thực vật. Trong 100g xoài có chứa 445mcg beta caroten. Chỉ cần cho bé ăn chừng 1/2 quả xoài đã đáp ứng đủ 30% nhu cầu beta caroten hằng ngày của bé.

Xoài là loại quả chứa hầu hết các axit amin cần thiết cho hệ miễn dịch. Trong số 20 axit amin tồn tại ở tự nhiên thì xoài chứa 19 loại với hàm lượng khá cao. Nếu tích cực ăn xoài, bé sẽ hấp thu được nhiều axit amin loại này. Do đó, hệ miễn dịch của bé sẽ vững chắc hơn và hệ tiêu hóa khỏe mạnh hơn. Trong xoài còn có chứa rất nhiều cholin. Ăn đủ thực phẩm chứa cholin sẽ làm não bộ của bé hoạt hóa hơn. Trong 100g xoài chứa 7,6mg cholin. Nếu bé yêu ăn 1/2 quả xoài, đã thu được chừng 7mg cholin cho hệ thần kinh.

An Nhiên (TH)/Khoevadep

© 2017 Bản quyền AmThuc365. Mọi quyền được bảo lưu.