Đẩy lùi "da lão hóa" bằng 6 thực phẩm dưới đây

Thứ Tư, 26/07/2017 12:00

5,486 xem

0 Bình luận

(0)

2928

Muốn ngăn ngừa và cải thiện các dấu hiệu lão hóa ở da, bên cạnh việc lựa chọn sử dụng những loại mỹ phẩm phù hợp thì một chế độ ăn uống khoa học với các thực phẩm giúp ngăn ngừa lão hóa hiệu quả là điều vô cùng quan trọng.

Lão hóa da làm suy yếu các mao mạch dưới da, độc tố không đào thải được ra ngoài. Quá trình sản sinh collagen của da cũng giảm đi đáng kể, các cấu trúc trung bì suy yếu, lớp mô liên kết xẹp xuống và bị phá hủy dần dần tạo thành nếp nhăn và nếp gấp. Làn da bắt đầu chảy xệ, lỏng lẻo kém đi độ săn chắc. Một chế độ dinh dưỡng linh hoạt, chăm sóc da hợp lý cùng việc sử dụng sản phẩm kết hợp sẽ giúp bạn ngăn ngừa và làm chậm quá trình lão hóa da hiệu quả.

Nước lọc

Với phái đẹp, một trong những biểu hiện "kinh hoàng" của việc thiếu nước là làn da khô và nhăn nheo. Càng có tuổi, các mô của cơ thể càng giảm khả năng giữ nước, khiến da mất khả năng tự phục hồi. Tuy nhiên, bằng cách uống ít nhất 8 cốc 350 ml nước mỗi ngày, bạn sẽ giúp cơ thể thủy hợp, và hạn chế nguy cơ để da bị khô, nhăn nheo.

Nước lọc

Nếu uống nhiều nước không phải là thói quen của bạn, hãy tập cách luôn có một chai nước bên cạnh (dùng chai thủy tinh hoặc thép không gỉ để tránh các chất hóa học độc hại trong chai nhựa). Bạn cũng thể thêm vào chai nước của mình vài lát chanh hoặc dưa chuột để tăng hương vị.

Ngoài ra, bạn cũng có thể áp dụng cách đặt lịch nhắc trên điện thoại hoặc máy tính.

Thực phẩm chứa nhiều chất béo có lợi

Ai cũng biết rằng, chất béo không phải là "kẻ thù số 1" của ăn kiêng. Tuy nhiên cơ thể và đặc biệt là làn da của bạn, cần một lượng chất béo có lợi nhất định để luôn ở trạng thái tốt nhất.

Thực phẩm chứa nhiều chất béo

Chất béo có lợi là chất béo không bão hòa đơn như dầu olive và chất béo không bão hòa đa như acid béo omega-3. Chúng giữ cho da mềm mại và giúp luân chuyển vitamin. Omega-3 được tìm thấy trong mỡ cá (cá hồi, cá hồi chấm, cá da trơn, cá thu) cũng như trong hạt lanh và quả óc chó.

Chất béo không bão hòa đơn có dạng lỏng khi ở nhiệt độ phòng nhưng trở thành thể rắn khi để trong tủ lạnh. Loại chất béo này có chứa vitamin E. Những nguồn dồi dào chất béo không bão hòa đơn có quả olive, bơ, hạt phỉ, hạnh đào, hạt dẻ Brazil, điều, hạt vừng, hạt bí và các loại dầu olive, dầu hạt cải và dầu lạc.

Tốt nhất, chúng ta nên chọn thực phẩm tươi sống, toàn phần, các loại hạt và quả giàu dinh dưỡng.

Các loại quả mọng

Các loại quả mọng

Quả mọng là cách gọi chung của những loại trái cây có kích thước nhỏ, da thường bóng, căng tròn, có hoặc không có hạt. Các loại quả mọng thường có nhiều trái gắn liền với một cùi và dính liền thành chùm. Một số loại quả mọng có thể kể tới như nho, mận, cherry, mâm xôi,...

Theo các nghiên cứu, các loại quả mọng cũng rất giàu chất chống oxy hóa, giúp chống lại các gốc, phân tử tự do có khả năng phá hủy tế bào và gây ra các bệnh viêm mãn tính.

Trà xanh

Trà xanh

Một trong những "thần dược" có công dụng tuyệt vời trong chăm sóc da là trà xanh. Chất chống ô xy hóa trong trà xanh có tên là catechin giúp khắc phục nếp nhăn. Trà xanh cũng có tác dụng tốt với các tế bào da bị cháy nắng.

Khoai lang

Khoai lang

Khoai lang giàu beta-carotene, chất sẽ chuyển hóa thành vitamin A trong cơ thể, có khả năng phục hồi độ đàn hồi của da, tăng cường luân chuyển tế bào da và duy trì làn da tươi trẻ, mềm mại.

Bí xanh

Bí xanh

Bí được xem là một trong những loại quả chứa nhiều chất caroten có tính chất chống ôxy hóa nhất, nó có thể giúp da có độ đàn hồi cao, ngăn ngừa sự hình thành nếp nhăn và có được làn da mịn màng.

Theo Thảo My (T/h)/Khoevadep

Danh mục bài viết Làm đẹp

Đang tải dữ liệu loading