Đừng tiếc 1 phút đọc bài viết này nếu muốn nước ninh xương trong vắt như gương

Thứ Sáu, 13/10/2017 12:00

3,547 xem

0 Bình luận

(0)

4207

Nước ninh xương vừa cung cấp nhiều dưỡng chất cho cơ thể vừa giúp món ăn ngon ngọt hơn rất nhiều. Một nồi nước ninh xương đúng chuẩn là nước phải trong, không bị đục, không bị hôi. Tuy nhiên không phải ai nắm được bí kíp đó. Hôm nay amthuc365 xin chia sẻ cho bạn bí quyết ninh xương nước trong thơm ngon, bổ dưỡng.

Nước ninh xương vừa cung cấp nhiều dưỡng chất cho cơ thể vừa giúp món ăn ngon ngọt hơn rất nhiều. Một nồi nước ninh xương đúng chuẩn là nước phải trong, không bị đục, không bị hôi. Tuy nhiên không phải ai cũng nắm được bí kíp đó. Hôm nay amthuc365 xin chia sẻ cho bạn bí quyết ninh xương nước trong thơm ngon, bổ dưỡng.

1. Cách hầm xương nước trong vắt như gương

Đừng tiếc 1 phút đọc bài viết này nếu muốn nước ninh xương trong vắt như gương1

Cách hầm nước xương trong vắt như gương

- Sơ chế trước khi hầm xương: Chọn xương tươi ngon đem rửa sạch rồi chần qua nước sôi để khử mùi hôi và chất bẩn bám trên mặt xương. Sau đó luộc sơ nước, bỏ phần nước luộc lần đầu vì nước này dễ bị nhiễm mùi hôi của xương. Nhớ hớt bọt trong xương để nước được trong.

- Đun lửa to cho nước xương sôi bùng lên rồi hạ lửa đun liu diu. Trong quá trình đun tuyệt đối không được đậy vung vì sẽ làm nước xương bị đục (Đây là sai lầm của rất nhiều bà nội trợ vì cho rằng đậy vung vào sẽ nhanh làm cho xương chín nhừ hơn). Chú ý để lửa nhỏ để xương từ từ chất ra nước ngọt đồng thời nhớ hớt bọt để nước xương được trong vắt.

Đừng tiếc 1 phút đọc bài viết này nếu muốn nước ninh xương trong vắt như gương2

Trong quá trình đun không nên đậy vung vì sẽ làm cho nước xương bị đục

- Trong quá trình đun, bạn đừng quên bỏ vào nồi một củ hành tím đã nướng nhé. Chúng sẽ làm cho nồi nước xương của bạn trong hơn nhiều đấy.

- Đừng nên nêm nếm nước xương bằng bột nêm nhé, vì loại gia vị này sẽ làm cho nồi nước hầm bị đục, thay vào đó thì nêm bằng muối là phù hợp nhất.

- Không nên ninh xương quá lâu sẽ khiến nước bị đục và có vị chua. Với xương gà, xương lợn không ninh quá 6 giờ, xương bò không ninh quá 10 giờ, hải sản không ninh quá 45 phút.

- Sử dụng rau củ như cà rốt, hành tây, củ cải... làm cho nồi nước dùng có vị ngọt tự nhiên thay vì cho bột ngọt.

Đừng tiếc 1 phút đọc bài viết này nếu muốn nước ninh xương trong vắt như gương3

Ninh xương không nên quá lâu, với xương gà, xương lợn không ninh quá 6 giờ

2. Làm thế nào khi nồi nước hầm bị đục

Nếu không may nồi nước dùng bị đục, bạn có thể áp dụng một số cách xử lý sau:

- Dùng vải hoặc rây mắt nhỏ để lọc nước dùng, loại bỏ cặn bã trong nước sau đó đun sôi trở lại.

- Lấy một lòng trắng trứng đánh tan rồi cho vào nồi nước dùng, khuấy thật đều lên cho bọt cuốn vào đó rồi hớt ra, nước dùng sẽ trong trở lại.

Đừng tiếc 1 phút đọc bài viết này nếu muốn nước ninh xương trong vắt như gương4

Dùng rây mắt nhỏ để lọc nước dùng nếu không muốn nước dùng bị đục

Hy vọng những thông tin trên sẽ thật hữu ích cho bạn. Với nước xương hầm, bạn có thể chế biến các món ăn như phở, miến…cho cả nhà vào buổi sáng nhé! Chúc bạn thành công!

Nguồn: Suutam

Danh mục bài viết Khéo tay hay làm

Đang tải dữ liệu loading