“Bí quyết” muối dưa bắp cải giòn sần sật, ăn được chỉ sau 1 ngày

Thứ Tư, 15/11/2017 12:00

4,137 xem

0 Bình luận

(0)

3918

Dưa bắp cải là món ăn ngon và quen thuộc của rất nhiều gia đình. Tuy nhiên, nhiều chị em muối dưa bắp cải vẫn bị khú, váng, độ chua ngắt không dịu nhẹ. Đây là lúc bạn cần lưu lại 2 công thức muối dưa bắp cải siêu chuẩn này:

Kỹ thuật muối dưa bắp cải khá giống với cải bẹ bởi chúng cùng áp dụng phương pháp lên men nhờ vi khuẩn có lợi. Tuy nhiên, muối dưa bắp cải như thế nào để thành phẩm có vị chua ngon, giòn sần sật mà không bị khú thì không phải ai cũng biết. Dưới đây, chúng tôi xin giới thiệu đến độc giả 2 cách muối dưa bắp cải thơm ngon đúng điệu.

“Bí quyết” muối dưa bắp cải giòn sần sật, ăn được chỉ sau 1 ngày1

“Bí quyết” muối dưa bắp cải giòn sần sật, ăn được chỉ sau 1 ngày

Sắp bước vào mùa đông, mùa của rau cần và bắp cải. Những sạp rau nhỏ ngoài chợ đã bày bày bán không ít hai loại rau này. Nhiều chị em đã rục rịch mua về để làm dưa bắp cải cho cả gia đình thưởng thức.

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

+ Bắp cải: Hãy chọn những chiếc bắp cải nặng, chắc tay, bẹ lá còn non. Nếu bẹ lá ở ngoài nhiều lá già thì bạn có thể bóc bỏ vài lớp lá. Để dưa muối thợm ngon, không bị chua quá độ thì mỗi lần muối, bạn chỉ nên chuẩn bị khoảng 1 kg bắp cải thôi nhé (1 chiếc bắp cải cỡ vừa)

+ Hành, rau dăm: Đây là hai loại rau không thể thiếu khi muối dưa bắp cải. Chúng hỗ trợ quá trình lên men cũng như tạo mùi vị thơm ngon cho món ăn khi vừa chín. Hành và rau răm, bạn nên lấy một mớ vừa vừa là được.

+ Cà rốt: Sẽ làm món ăn thêm hấp dẫn và bắt mắt hơn rất nhiều. Với 1 kg bắp cải thì chuẩn bị 1 củ cà rốt cỡ vừa là được bạn nhé!

+ Rau cần: Rau cần sẽ tạo nên mùi thơm đặc trưng cùng độ giòn cho dưa bắp cải. Bạn chuẩn bị 1 mớ rau cần cỡ nhỏ để muối chung với bắp cải.

+ Muối, đường, bột ngọt, dấm ăn, nước lọc đun sôi để nguội.

“Bí quyết” muối dưa bắp cải giòn sần sật, ăn được chỉ sau 1 ngày2

Rau cần, rau răm, hành lá là những nguyên liệu không thể thiếu khi muối dưa bắp cải

Cách thực hiện:

Có rất nhiều cách muối dưa bắp cải thơm ngon, chúng tôi xin giới thiệu đến bạn 2 cách muối dưa bắp cải phổ biến nhất:

*Cách 1:

- Bước 1: Đem bắp cải gỡ từng lá, rửa sạch, xắt sợi và để ráo nước. Rau cần đem rửa sạch sau đó mới cắt khúc, tỏi giã dập, rau răm rửa sạch, cắt vừa.

- Bước 2: Lấy 2 lít nước đun sôi lên với 50g muối bột, 100 gr đường, ½ chén giấm. Khi đường và muối trong nồi tan hết thì mở vung ra cho mùi giấm bay hơi bớt.  Chờ cho nước nguội dần.

- Bước 3: Trộn đều bắp cải, rau cần, tỏi, rau răm, hành lá rồi cho vào lọ thủy tinh, nén nhẹ nhàng (không nên nén quá chặt). Gài vài nan tre ngang mặt dưa sao cho khi châm nước vào dưa sẽ không nổi lên trên; bạn cũng có thể dùng một đĩa sứ nặng đè trên mặt dưa.

Bước 4: Đổ hỗn hợp nước giấm còn nóng vào hũ dưa, dưa sẽ dịu xuống rất nhanh, đậy kín hũ dưa lại, cất nơi thoáng mát. Với cách này thì chỉ qua 1 ngày là dưa đã chua và ăn được rồi nhé.

“Bí quyết” muối dưa bắp cải giòn sần sật, ăn được chỉ sau 1 ngày3

Cách muối dưa bắp cải nhanh, ăn được chỉ sau 1 ngày

*Cách 2:

Bước 1: Bắp cải, cà rốt bào thành sợi mỏng rồi ngâm qua nước lạnh

Bước 2: Nước đun thật sôi rồi cho cà rốt, bắp cải vào trụng sơ sau đó rửa và ngâm lại bằng nước lạnh.

Bước 3: Trong một nồi nhỏ khác quậy tan dấm, nước, chút đường và chút muối, nêm sao cho chua chua là được. Đun sôi nồi nước này lên rồi để nguội.

Bước 4: Cho bắp cải, cà rốt, rau cần, rau răm, tỏi vào lọ chế nước dấm đã để nguội. Nén rau xuống thật nhẹ nhàng, đậy nắp rồi cất vào tủ lạnh hay chỗ thoáng mát dùng dần. Món này được ăn kèm cùng cá hay thịt kho, thịt luộc đều rất ngon.

“Bí quyết” muối dưa bắp cải giòn sần sật, ăn được chỉ sau 1 ngày4

Dưa bắp cải ăn cùng thịt rang, thịt ba chỉ luộc hay với cá đều rất ngon

Chúc các bạn thành công!

Danh mục bài viết Cẩm nang hữu ích

Đang tải dữ liệu loading