Thực đơn 3 món đủ chất mà ngon cho ngày đầu tuần bận rộn

Thứ Ba, 05/12/2017 12:00

2,054 xem

0 Bình luận

(0)

1349

Thực đơn 3 món ăn ngon và giản dị dưới đây không tốn quá nhiều thời gian nhưng vẫn đem đến cho gia đình bạn một bữa cơm ngon hết sẩy. Hãy cùng thạm khảo bạn nhé!

Thực đơn 3 món ăn ngon và giản dị dưới đây không tốn quá nhiều thời gian nhưng vẫn đem đến cho gia đình bạn một bữa cơm ngon hết sẩy. Hãy cùng thạm khảo bạn nhé!

1. Canh tôm nấu mồng tơi

Thực đơn 3 món đủ chất mà ngon cho ngày đầu tuần bận rộn1

Canh nấu mùng tơi có vị ngọt thanh, phù hợp cho ngày nóng

Tôm rửa sạch rồi nhặt ra phần đầu tôm hoặc cả con tôm, cho tôm vào máy, xay cùng một chút muối và nước lọc, xay nhuyễn tôm. Đổ qua rây để lọc lấy phần nước tôm, cho vào nồi, rau mồng tơi nhặt lấy phần ngọn non đem rửa sạch để ráo nước, thái vừa ăn. Đặt nồi nước tôm lên bếp đun đến khi sôi thì vặn lửa nhỏ, thêm 1 xíu nước mắm, bột ngọt, nêm nếm sao cho vừa ăn. Khi canh sôi thì cho rau vào nấu đến khi chín thì tắt bếp. Múc canh tôm ra bát và thưởng thức.

Món ăn có vị ngọt thanh của tôm nên rất ngon, ăn cùng cơm là phù hợp nhất. Để làm món ăn này, bạn chỉ mất khoảng 20 phút thôi nhé!

2. Cá rán giòn

Thực đơn 3 món đủ chất mà ngon cho ngày đầu tuần bận rộn2

Món cá rán giòn rất đưa cơm, chỉ mất khoảng 15 - 20 phút để thực hiện món này

Cá làm sạch rồi lấy một miếng vải thấm cho thật khô. Xát một chút muối lên cá để khi ăn, cá sẽ đậm đà hơn. Cho vài thìa dầu ăn vào chảo đun nóng rồi cho cá vào chiên, khi cá chuyển sang màu vàng thì mới lật đến mặt tiếp theo. Cá chín vàng đều rồi gắp ra đĩa, rắc lên cá 1 chút muối tiêu hoặc chấm nước mắm ớt tùy theo ý thích. Nếu thích ăn giòn thì bạn nên rán quá tay một chút, bạn sẽ mất khoảng 15 – 20 phút để có món ăn này.

3. Mực xào tỏi tây

Thực đơn 3 món đủ chất mà ngon cho ngày đầu tuần bận rộn3

Mực xào tỏi tây là món ăn khá đơn giản và nhanh chóng, món ăn nóng hổi nghi ngút khói rất đưa cơm

Mực sơ chế sạch sau đó khứa hình vảy rồng, cắt miếng vừa ăn. Tỏi tây rửa sạch thái miếng vát chéo. Tỏi băm nhỏ. Đun một nồi nước sôi để chần sơ qua mực rồi vớt ra để ráo. Đặt chảo lên bếp cùng một chút dầu ăn, khi chảo nóng thì cho tỏi băm vào phi thơm, tiếp theo cho mực vào xào nhanh tay, thêm tỏi tây vào đảo đều, nêm nếm chút nước mắm, muối, bột nêm, tiêu cho vừa khẩu vị, đảo đều là tắt bếp, xúc ra đĩa thưởng thức với cơm nóng. Món ăn này được thực hiện khá đơn giản và nhanh chóng, bạn sẽ mất khoảng 15 phút để hoàn thành món ăn ngon này nhé!

Ngày đầu tuần thật bận rộn, bạn hãy chọn cho gia đình mình những món ăn đơn giản, không tốn nhiều thời gian và chi phí mà hương vị lại rất thơm ngon. Chúc bạn thành công và có một tuần làm việc tràn đầy năng lượng.

Nguồn: Sưu tầm

Danh mục bài viết Vào bếp cuối tuần

Đang tải dữ liệu loading