Cách làm 4 loại trân châu hót hòn họt đang được truy lùng trên mạng xã hội

Thứ Hai, 09/04/2018 12:00

2,629 xem

0 Bình luận

(0)

2378

Trân châu là một thành phần không thể thiếu tạo nên sự thơm ngon cho mỗi ly trà sữa. Tuy nhiên, hiện nay trên thị trường đang xuất hiện nhiều loại trân châu giả có hại cho sức khỏe. Hiểu được điều đó, amthuc365 đã tổng hợp các công thức làm trân châu đang được yêu thích nhất hiện nay. Mọi người cùng tham khảo và bắt tay vào làm nhé!

1. Trân châu hoa đậu biếc

Nguyên liệu:

+ 10g Bột rau câu dẻo

+ 130g Đường trắng

+ 15g Hoa đậu biếc

+ 3g Bột rau câu giòn

+ 150ml Dầu ăn


Cách làm:

Bước 1: Trộn 10gr rau câu dẻo vào 130gr đường cát cho hòa quyện. Nấu 500ml nước rồi cho 3gr rau câu giòn vào khuấy tan, tiếp theo cho hỗn hợp đường rau câu dẻo vào, khuấy liên tục cho tan hết rau câu.

Bước 2: Hãm 15gr hoa đậu biếc với 100ml nước sôi là ta đã có trà hoa đậu biếc. Đổ 100ml trà đậu biếc vào nồi rau câu trộn đều, đến khi sôi rồi tắt bếp và rót vào chai nhựa sạch có đầu nhọn (như chai tương ăn phở, hoặc bạn có thể dùng chai tương ớt rửa sạch cũng được).

Bước 3: Chuẩn bị 1 tô lớn nước lạnh, sau đó đổ 150ml dầu ăn vào. Nhỏ từng giọt rau câu vào tô, giọt rau câu qua lớp dầu sẽ tạo thành hình viên tròn đều, sau đó sẽ chìm xuống phần nước đá để đông cứng lại, thành viên trân châu đậu biếc.

Bước 4: Sau khi bắt xong hạt trân châu, rửa sạch trân châu với nước lạnh để thu được phần trân châu hoa đậu biếc thành phẩm. Để bảo quản trân châu ngon, bạn ngâm trân châu trong nước đường và bảo quản trong tủ lạnh dùng được 2-3 ngày nhé. Trân châu hoa đậu biếc dai dai với màu xanh đẹp mắt có thể dùng làm topping trà sữa hoặc trà hoa đậu biếc đều rất ngon nè.

2. Trân châu hoàng kim

Nguyên liệu:

+ 100g Bột năng

+ 170g Đường nâu

+ 30ml Mật ong

+ 950ml Nước

Cách làm:

Bước 1: Cho 800ml nước đun ở lửa lớn cho đến khi nước sôi thì cho 70gr đường nâu vào khuấy đều cho đến khi đường tan hoàn toàn khi nước sôi bùng thì giảm lại lửa vừa.

Bước 2: Cho 100gr bột năng vào tô, tạo lỗ ở giữa để cho nước vào. Lấy 70ml nước đường đã đun sôi để trộn chung với bột. Đổ từ từ nước đường đun sôi vào bột năng vừa đổ vừa dùng đũa trộn đều tay cho đến khi bột vón thành cục thì nhanh tay nhồi thật đều cho đến khi khối bột dẻo và không còn bột khô thừa trong tô. Sau đó cho 10ml mật ong vào khối bột và tiếp tục nhào cho mật ong thấm đều vào bột. Nếu bột hơi dính tay có thể áo thêm một lớp bột mỏng để bột khô mịn hơn. Lưu ý: nước đường lúc trộn bột đun phải thật sôi, nếu không đủ nhiệt khi trộn bột sẽ không tạo thành khối dẻo và dễ bị hỏng.

Bước 3: Ngắt từng miếng bột nhỏ vo đều thành hình tròn trong lòng bàn tay với đường kính khoảng 0.5 cm (nhỏ hơn đầu ngón tay út).

Bước 4: Lấy hỗn hợp nước đường đã đun trước đó bắt lên bếp nấu lại với lửa vừa. Khi nước vừa sôi tăm thì cho trân châu đã bắt viên tròn vào nấu khoảng 25-30 phút cho đến khi viên trân châu trong ở lớp ngoài nhưng vẫn còn một chút nhân trắng đục bên trong. Chuẩn bị tô nước đá lạnh, vớt trân châu ra thả ngay vào tô.

Bước 5: Cho 150ml nước, 100 gram đường nâu và 20ml mật ong vào tô khuấy đều để tạo hỗn hợp nước đường ngâm trân châu. Nước ngâm giúp bảo quản, thấm vị ngọt và giúp cho các hạt trân châu không bị dính vào nhau, ngon hơn khi ngâm qua đêm.

Bước 6: Cuối cùng thì mẻ Trân châu hoàng kim hoành tráng cũng ra lò. Món này dùng chung với trà hoặc trà sữa đều tuyệt vời ông mặt trời nhé! Cách dùng Ngon nhất khi dùng chung với trà hoặc trà sữa. Cách bảo quản Bảo quản bằng nước đường nâu pha với mật ong trong ngăn mát tủ lạnh.

3. Trân châu đường nâu

Nguyên liệu:

+ 100g Bôt năng

+ 20g Bột gạo

+ 120g Đường nâu

+ 3g Bột cacao

Cách làm:

Bước 1: Trộn đều 100gr bột năng và 20gr bột gạo. Tiếp đến bạn nấu sôi nước với 50gr đường nâu và 3gr bột cacao để tạo màu cho trân châu. Khi hỗn hợp sôi già bạn múc từng muỗng trộn vào tô bột.

Bước 2: Từ từ rót nước sôi vào tô bột, cứ rót được khoảng 150 ml bạn lại đảo nhào cho bột ngấm kỹ nước. Tiếp tục nhồi bột với nước cho tới khi bột trở thành một khối dẻo mịn là đạt. Cắt bột thành những khối nhỏ rồi bạn vo tròn thành từng viên có đường kính khoảng 0,5cm.

Bước 3: Bạn phủ 2 muỗng bột năng lên các viên đã nặn, trộn đều đến khi trân châu không dính vào nhau là được.

Bước 4: Sau khi nặn hết bột thành những viên trân châu nhỏ, bạn đem trân châu cho vào nồi nước sôi để luộc. Khi thấy các viên trân châu nổi lên mặt nước, bạn tắt bếp đậy nắp ủ thêm 20 phút để trân châu chín hoàn toàn. Sau đó vớt các viên trân châu ra cho vào tô nước lạnh.

Bước 5: Bạn nấu 70gr đường nâu cùng 100ml nước cho sôi rồi tắt bếp. Rồi bạn ngâm trân châu cùng nước đường trong khoảng 30 phút là hạt trân châu thấm đều óng ánh đường.

Bước 6: Trân châu đường nâu dai dai ngọt ngọt ăn kèm với trà sữa hay sữa tươi đều ngon, vừa an toàn tại nhà vừa tiện lợi nhanh chóng. Bạn có thể làm để dành trong ngăn đá khi nào dùng lấy ra luộc nhé!

4. Trân châu trắng

Nguyên liệu:

+ 250g Đường trắng

+ 3g Bột rau câu giòn

+ 20g Bột rau câu dẻo

+ 1l Nước

+ Thêm 1 ít: hương vanila và một vài giọt nước cốt chanh, đường cát trắng để ngâm trân châu thành phẩm

Cách làm:

Bước 1: Chuẩn bị nguyên liệu gồm 3gr rau câu giòn, 20gr rau câu dẻo, 250gr đường trắng, 1 lít nước. Đun nước đủ nóng, không sôi bùng, rồi cho bột rau câu giòn vào khuấy tan đều.

Bước 2: Trộn phần rau câu dẻo với đường cát, rồi tiếp tục cho vào nước khuấy đều cho tan hết đường. Bạn có thể cho thêm 1 ống hương vani để làm diệu đi vị tanh từ bột rau câu nếu thích. Sau đó đun nhỏ lửa cho đến khi hỗn hợp sệt vừa lại là được.

Bước 3: Chuẩn bị một tô nước đá và một ít dầu ăn. Cho dầu ăn vào trong tô nước đá (không cho đá viên vào khi đã cho dầu ăn, có thể làm cho dầu đông và vón cục). Quan trọng là có được phần tách lớp dầu ăn và nước đá để có thể tạo hình viên tròn cho trân châu.

Bước 4: Cho hỗn hợp rau câu đang nóng vào bình có đầu nhỏ để có thể nhỏ giọt tạo hình, ở đây mình dùng chai tương ớt rữa sạch, bạn có thể dùng các hũ nhựa đựng tương ớt như các quán bún, phở để tạo hình. Nhỏ từng giọt rau câu vào tô, giọt rau câu qua lớp dầu sẽ tạo thành hình viên tròn đều, sau đó sẽ chìm xuống phần nước đá để đông cứng lại, thành viên trân châu thành phẩm.

Bước 5: Sau khi bắt xong hạt trân châu trắng, rửa sạch dầu ăn với nước lạnh để thu được phần trân châu trắng thành phẩm. Để bảo quản trân châu ngon, bạn thêm vài giọt nước cốt chanh và một ít đường trắng trộn đều làm nước ngâm.

Bước 6: Thành phẩm hoàn tất, bạn có thể pha một tách trà chanh và cho phần trân châu vào làm topping rồi thưởng thức.

Danh mục bài viết Dạy nấu ăn - Pha chế

Đang tải dữ liệu loading