Xuýt xoa mãi không thôi món ốc ngon Hồ Tây tại Tửu Quán Ốc

Thứ Tư, 16/05/2018 12:00

731 xem

0 Bình luận

(0)

4365

Cứ vào chập tối, những quán ốc ngon Hồ Tây bắt đầu sáng đèn, tiếng kê bàn ghế, tiếng bát đĩa lanh canh rồi mùi ốc luộc gừng sả bốc lên nghi ngút cả góc trời. Vài chiếc xe máy dừng bất ngờ, đỗ tạm vào Tửu quán ốc nằm ở 133 con phố Trích Sài ven Hồ Tây, sau đó là tiếng lao xao gọi món. Hàng mấy chục năm nay, phố ốc Hồ Tây vẫn cứ bắt đầu từ 3 h chiều và nhộn nhịp đến 12 giờ đêm như thế.

Nếu nói phố ốc Hồ Tây là nơi “ngon nhất” thì có thể chưa hẳn nhưng nói là nơi “hay nhất” thì lại đúng 100%. Từ lâu, phố ốc Hồ Tây nói chung và Tửu quán Ốc của ông chủ Đức nói riêng đã trở thành địa chỉ được nhiều thực khách lui tới, nhất là với những người chỉ cần nhắm mắt thôi đã tưởng tượng thấy tay khều, tay chấm.

Xuýt xoa mãi không thôi món ốc ngon Hồ Tây tại Tửu Quán Ốc28

Tửu Quán Ốc là địa chỉ được các bạn trẻ yêu thích

Hồ Tây hôm nay lồng lộng gió, xuýt xoa gẩy từng con ốc béo ngậy chấm vào bát nước mắm “thần thánh” mới thấy cuộc đời này ý nghĩa biết bao nhiêu. Con đường Trích Sài uốn lượn như cuốn lấy Hồ Tây phải có đến mấy chục quán ốc, trong số ấy Tửu Quán Ốc là nơi lâu năm nhất. Tửu Quán Ốc được dân mộ điệu tìm đến mỗi buổi chiều khi nắng đã tắt, đêm chưa xuống mà gió Tây Hồ đã nổi lên hây hẩy. Anh Đức, chủ quán cho biết: Muốn có một bát ốc ngon thì nguyên liệu đầu vào đóng một vai trò vô cùng quan trọng. Bao nhiêu năm trong nghề, có ngày phải chọn hàng tạ ốc đã khiến anh đúc kết được bí quyết riêng. Ốc mua về, trong lúc rửa, chỉ cần đưa tay vào chậu là có thể biết con nào là con tươi, con nào là con béo, từ đó lựa chọn ra những con ngon vào để chế biến. Vì vậy, ốc ngon Hồ Tây ở Tửu quán lúc nào cũng đậm đà, khi ăn có vị ngọt không cưỡng nổi.

Xuýt xoa mãi không thôi món ốc ngon Hồ Tây tại Tửu Quán Ốc1

Thực khách đang thưởng thức các món ốc tại lầu 2 tại Tửu Quán Ốc

Xuýt xoa mãi không thôi món ốc ngon Hồ Tây tại Tửu Quán Ốc2

Vừa nhể những con ốc no tròn, nhâm nhi vài 3 chén rượu, cùng chuyện trò thì còn gì thú vị hơn

Riêng về ốc, ở Tửu quán có rất nhiều loại khác nhau như ốc hấp, ốc luộc, ốc xào, trong số đó nổi tiếng nhất vẫn là ốc mít giòn ngọt, ốc đá to, đầy và chắc thịt. Dù kỹ thuật luộc ốc có thuộc vào hàng siêu đẳng nhưng nước chấm không ngon thì món ốc đó cũng không có giá trị gì. Người pha nước chấm phải thuộc làu làu nguyên tắc cơ bản: Đường vàng hòa nước đun sôi, hớt hết váng bọt cho khỏi chát đem để nguội, tỏi được bóc bằng tay, gừng ta chọn những củ nhỏ giã cùng với ớt. Lá chanh, sả dùng đến đâu thì thái tới đó, vậy mới tươi và dậy lên mùi thơm. Bát nước chấm ốc không thể thiếu được quất, dù là mùa đông hay mùa hè cũng không được phép thiếu.  Có khách hàng vào Tửu Quán Ốc chỉ gọi có 1 bát ốc thôi nhưng phải 2 bát nước chấm. Thế mới biết sức mạnh của thứ nước chấm cho món ốc ngon Hồ Tây này.

Xuýt xoa mãi không thôi món ốc ngon Hồ Tây tại Tửu Quán Ốc5

Nguyên liệu tại Tửu Quán Ốc được lựa chọn tỉ mỉ làm nên những món ăn vô cũng hấp dẫn

Xuýt xoa mãi không thôi món ốc ngon Hồ Tây tại Tửu Quán Ốc6

Sung muối vàng rụm, chua giòn, ăn vào thấy tê tê nơi đầu lưỡi

Có đĩa ốc béo, có bát nước chấm thơm lừng mà không có bát sung muối cùng khế chua thì hương vị coi như đã mất đi 1 nửa. Miếng sung vàng rụm, chua giòn, ăn vào thấy tê tê đầu lưỡi khiến nhiều thực khách mê mẩn. Mỗi lần xin thêm bát sung muối, anh chủ ở đây đều vui vẻ mang ra mà không tính thêm tiền. Ăn xong bát ốc ngon Hồ Tây, dù vẫn còn trong tình trạng chơi vơi, thòm thèm thì cũng cố chờ món ốc xào me dừa nhé. Kỹ thuật xào ốc khó hơn nhiều so với ốc luộc, người đầu bếp làm thế nào phải hòa quyện được các vị chua, ngọt, cay cay. Một ngày phải xào hàng trăm đĩa ốc đôi khi cũng làm bạn bị “loạn vị”, có đĩa thì nhạt, có đĩa lại mặn quá. Thế nhưng với người có nhiều năm kinh nghiệm như anh Đức, chủ của Tửu Quán Ốc thì điều ấy không bao giờ xảy ra. Ốc xào me dừa ở đây ngon tuyệt, từng con ốc no tròn, dậy vị ngay trên đầu lưỡi, vị ngọt thơm bùi bùi của từng miếng dừa trắng phau cộng thêm vị chua chua của nước sốt, ngon đúng kiểu “vị ngon trên từng ngón tay”, mút mát đến giọt nước sốt cuối cùng.

Xuýt xoa mãi không thôi món ốc ngon Hồ Tây tại Tửu Quán Ốc3

Thực khách đang thưởng thức các món ốc ngay cạnh Hồ Tây lộng gió

Xuýt xoa mãi không thôi món ốc ngon Hồ Tây tại Tửu Quán Ốc4

Ốc ngọn Tây Hồ tại Tửu Quán Ốc đã, đang và sẽ trở thành điểm đến lý tưởng của các bạn trẻ

Tính ra Tửu Quán Ốc cũng khá rộng rãi, lúc nào cũng thấy ngờm ngợp khách. Cửa hàng có 2 tầng cho thực khách tha hồ chọn vị trí. Ngoài ra, quán còn tận dụng được vỉa hè rộng rãi và thoáng mát. Vừa ăn ốc vừa hưởng cái mát của gió Hồ Tây chắc chắn sẽ đem đến cho bạn những trải nghiệm chẳng thể nào quên. Lắm khi, từng top người ra vào liên tục khiến nhân viên phục vụ bị cuống, thế nhưng lúc nào miệng cũng tươi cười, thái độ nhiệt tình, niềm nở, phục vụ nhanh chóng không để khách phải chờ lâu. Cửa hàng mở cửa đến tận 3 h sáng phục vụ nhóm bạn đi chơi khuya. Nếu vô tình gặp trời mưa khi đi về, bạn sẽ được tặng áo mưa miễn phí. Hình như chẳng có mấy chỗ lại tử tế và tốt bụng như ở đây.

Bên cạnh các loại ốc được chế biến theo nhiều cách khác nhau thì các loại tôm, cua, ghẹ, hàu, ngao cũng được nhiều khách hàng ưa thích bởi hải sản ở đây luôn tươi ngon, chắc thịt. Trong lúc chờ ốc và các loại hải sản, bạn hãy thử nhấm nháp đĩa khoai lang chiên cùng nem rán giòn rụm. Các loại đồ chiên ở đây không ngấy mỡ. Vị béo béo, bùi bùi, thơm thơm lưu lại trong khoang miệng ngay cả sau khi ăn không kém phần thú vị.

Xuýt xoa mãi không thôi món ốc ngon Hồ Tây tại Tửu Quán Ốc210

Món ốc xào me dừa chuẩn vị, kết hợp nhuần nhuyễn 3 vị chua, cay, ngọt sẽ khiến bạn phải nao lòng

Xuýt xoa mãi không thôi món ốc ngon Hồ Tây tại Tửu Quán Ốc211

Các món ăn tại Tửu Quán Ốc được chế biến cẩn thận bởi đầu bếp nhiều năm kinh nghiệm

Cuộc đời có mấy khi mà không thử sơn hào hải vị. Với nhiều người sơn hào hải vị phải là bào ngư, vi cá mập…nhưng với tôi ốc ngon Hồ Tây tại Tửu Quán là quá đủ rồi. Đừng ngần ngại, nếu đã đến Tây Hồ thì hãy đi thêm vài bước chân nữa để thưởng thức món ốc ngon tại Tửu Quán Ốc bạn nhé!

Review khách hàng

Bạn Lan Anh (sinh viên, 22 tuổi): “Mình là một người rất sành ăn ốc và thường ra Hồ Tây để vừa hóng mát, thưởng thức từng con ốc béo ngậy cùng lũ bạn. Mình rất ấn tượng với Tửu Quán Ốc, các món ốc ở quán này rất ngon, ốc luộc thì dai giòn, ốc xào thì chuẩn vị, dần dần đây là nơi tụ tập của mình và đám bạn, bao nhiêu năm nay vẫn vậy, chẳng bao giờ muốn đổi chỗ”

Chị Hương (Hà Nội): “2 lần trên 1 tuần đều như vắt chanh, sau khi tan sở tôi và mấy chị đồng nghiệp lại lôi nhau ra Tửu Quán Ốc để nhâm nhi, chuyện trò. Ốc ở đây con nào con nấy to mà béo lắm, ăn chưa bao giờ chán miệng, anh chủ thì nhiệt tình. Chắc sẽ chẳng bao giờ rời được quán ốc ngon Hồ Tây này đâu”

Xuýt xoa mãi không thôi món ốc ngon Hồ Tây tại Tửu Quán Ốc7

Hướng dẫn chỉ đường đến ốc ngon Hồ Tây Tửu Quán Ốc tại 133 Trích Sài (đường ven hồ Tây)

Ghé qua Facebook của quán: https://www.facebook.com/pages/. Hoặc alo cho anh chủ quán vô cũng hài hước Đức - 0903253712 để đặt chỗ và gọi đồ mang về nhà nhé.

Danh mục bài viết Khai trương nhà hàng, giới thiệu sản phẩm

Đang tải dữ liệu loading