Nuốt trọn vẻ thơ mộng của nước Ý với món Tiramisu trà xanh

Thứ Tư, 22/08/2018 12:00

2,241 xem

0 Bình luận

(0)

3304

Bằng hương vị thơm ngậy đặc trưng, chiếc bánh Tiramisu mang vóc dáng của một quý cô kiêu kỳ đã đánh gục biết bao tín đồ mê ẩm thực. Món bánh truyền thống của nước Ý khi ăn vào, thực khách sẽ cảm nhận được như đang nuốt trọn cả đất nước Ý xinh đẹp. Cùng amthuc365 học cách làm món bánh Tiramisu trà xanh nổi tiếng thơm ngon này nhé!

Nguyên liệu làm bánh Tiramisu trà xanh:

100ml Kem tươi

3 quả Trứng gà

100gr Đường trắng

150gr Phomat

1 túi Bánh sampa

30gr  Bột trà xanh

Cách làm bánh Tiramisu:

Nằm trong top đầu những món bánh nổi tiếng ngon nhất thế giới, nhưng Tiramisu thực chất không hề quá khó làm với bất kỳ ai. Chỉ cần thực hiện với những bước cơ bản dưới đây thì món Tiramisu trà xanh của bạn sẽ ngon hơn mức bạn tưởng đó!

Bước 1: Đánh bông đường với 3 lòng đỏ trứng gà cho đến khi trứng chuyển sang màu vàng nhạt. Tiếp theo đó bạn hãy cho phomat vào đánh tiếp.

Bạn thêm tiếp 4 thìa bột trà xanh vào cùng rồi đánh bông lên.

Nuot tron ve tho mong cua nuoc Y voi mon banh Tiramisu trà xanh 1

Bước 2: Pha đường với 4 thìa bột trà xanh kết hợp một chút nước sôi được dung dịch đặc. Bạn hãy nhúng bánh sampa vào rồi xếp vào khuôn. Bánh sampa có thể mua ở ngoài, nếu bạn muốn tự làm bánh sampa thì có thể xem cách làm tại đây.

Nuot tron ve tho mong cua nuoc Y voi mon banh Tiramisu trà xanh 2

Bước 3: Tiếp theo bạn đổ toàn bộ hỗn hợp kem sao cho ngập bánh. Tiếp tục xếp thêm bánh sampa đã được nhúng qua dung dịch trà xanh lên mặt trên của lớp kem. Sau khi xếp được lớp bánh sampa thứ 2 bạn hãy đổ hết hỗn hợp kem lên

Bước 4: Trang trí bề mặt bánh bằng cách phủ đều bột trà xanh lên mặt kem. Đặt bánh trong tủ lạnh nhà bạn với khoảng thời gian tầm 3-4 giờ.

Nuot tron ve tho mong cua nuoc Y voi mon banh Tiramisu trà xanh 4

Lưu ý: Khi cắt bánh: bạn hãy chuẩn bị dao sắc và sử dụng 1 chiếc khăn ẩm. Cắt bánh thì hãy cắt thật gọn và dứt khoát, dùng khăn lau sạch dao mỗi lần cắt thì sẽ không bị dính hoặc vỡ bánh.

Amthuc365 chúc bạn chinh phục được món Tiramisu trà xanh thơm ngon!

Nguồn: sưu tầm & tổng hợp

Danh mục bài viết Ẩm thực

Đang tải dữ liệu loading