Điểm danh 5 món ngọt gây nghiện nhất của nước Đức

Thứ Hai, 17/09/2018 12:00

3,452 xem

1 Bình luận

(1)

2891

Nhắc đến nước Đức, người ta sẽ nghĩ ngay đến vẻ cổ kính, uy nghiêm, trang trọng cùng món bia tươi trứ danh thế giới. Ít ai biết rằng, đồ ngọt của Đức cũng hấp dẫn không kém cạnh chút nào. Nếu bạn không tin, amthuc365 sẽ chứng minh cho bạn thấy nhé.

1. Black Forest

Đây là món bánh ngọt nổi tiếng nhất của ẩm thực nước Đức. Bánh có các lớp bánh socola mềm, xốp và thơm, xen kẽ với lớp kem tươi trộn rượu quả anh đào tạo nên hương vị vừa béo ngậy, vừa ngọt ngào. 

Black Forest banh ngot Duc

Đặc điểm nổi bật của món Black Forest là nhân kem tươi trộn rượu anh đào độc đáo

Bề mặt bánh thường được trang trí một lớp kem tươi ngọt ngậy, rắc vụn socola và trái anh đào chín để trang trí cho thêm phần hấp dẫn. Vẻ ngoài quyến rũ này cũng chính là nguyên nhân khiến các tín đồ socola cực mê mẩn món bánh ngọt này.

Black Forest banh ngot Duc

Bất cứ ai có cơ hội đặt chân đến nước Đức xinh đẹp cũng phải ít nhất một lần thử món bánh này

Tại nước Đức, người ta có hẳn một bộ luật lệ yêu cầu rượu anh đào là thành phần bắt buộc của bánh Black Forest. Nếu không, chiếc bánh đó về mặt pháp lý sẽ không được phép bày bán ngoài thị trường với tên gọi Black Forest.

2. Rote grutze

Rødgrød, Rote Grütze, hoặc Rode Grütt, có nghĩa là “quả nho đỏ”, là một món ăn trái cây ngọt từ Đan Mạch và miền Bắc nước Đức. 

Rote Grutze mon ngot nuoc Duc

Rote Grutze có vẻ ngoài gần giống món pudding hoa quả

Món ăn này chủ yếu được làm từ quả phúc bồn tử, kết hợp với một số loại quả cũng có màu đỏ khác như mâm xôi, dâu tây, cherry,... Những loại quả này thường sẽ được xếp ở lớp dưới lớp phúc bồn tử, tạo sắc đỏ quyến rũ, nổi bật cho món ăn.

Rote Grutze mon ngot nuoc Duc

Rote Grutze ăn cùng bánh nướng - một sự kết hợp rất ngon miệng

Bề mặt của Rote Grutze thường được phủ một lớp crème anglaise (một loại sữa trứng rót nhẹ được sử dụng làm kem tráng miệng hoặc nước sốt), tạo cho món ăn cảm giác thơm ngậy, ngọt lịm mà vẫn thanh đạm, dễ ăn.

3. Apple strudel - Bánh táo cuộn Đức

Apple strudel là một loại bánh ngọt gồm nhiều lớp được phủ caramen hoặc đường bột trắng, phần nhân gồm những lát táo, quế, nho khô và vụn bánh mì nướng. 

Apple Strudel banh tao cuon Duc

Apple Strudel là món bánh mì nướng cuộn sốt táo vô cùng hấp dẫn

Đôi khi phần nhân bánh được các đầu bếp người Đức sáng tạo thêm nhiều thành phần khác nhau, như với hạnh nhân, quả óc chó băm nhỏ, nho khô ngâm rượu, vỏ chanh mài, táo ướp trong nước chanh, kem chua, hỗn hợp kem trứng ngọt,...

Apple Strudel banh tao cuon Duc

Món Apple Studel với sốt táo và quả nam việt quất

Apple strudel ăn ngon nhất khi còn ấm, được rắc một lớp đường bột mịn ở bên trên, thường được dùng cùng với kem đánh, sốt vani hoặc kem vani.

4. Baumkuchen

Baumkuchen có nghĩa là “bánh cây”, bởi bánh được làm ra từ  nhiều lớp bột mỏng xếp chồng lên nhau, trông giống như những đường vân gỗ ở thân cây cổ thụ cắt ngang vậy.

Baumkuchen banh ngot Duc

Bánh Baumkuchen với màu vàng hấp dẫn, lớp bánh mềm xốp thơm ngon

Theo truyền thống, Baumkuchen được nướng bằng cách phết từng lớp bột bánh lên một khúc gỗ tròn lớn và liên tục được quay trong lò lửa., đến khi bột chín, có màu nâu vàng hấp dẫn mơi được phết lớp bột mới lên. Khi Baumkuchen đã chín hoàn toàn, được rút ra khỏi khúc gỗ và cắt lát theo chiều ngang, ta có thể thấy bánh có nhiều lớp như các vòng tuổi trong gốc cây.

Baumkuchen banh ngot Duc

Nướng Baumkuchen phải thật tỉ mỉ, đều tay để các lớp bột chín đều

Bánh có vị không quá ngọt, nên đây hoàn toàn có thể trở thành người bạn thân số 1 của những người ăn kiêng hay không thích ăn đường.

5. Zimtsterne

Zimtsterne là món bánh quy quế nổi tiếng của nước Đức. Người Đức vẫn thường làm món này vào mỗi đêm Giáng Sinh.

Zimtstern banh ngot Duc

Bánh quy Zimtstern là món khó có thể thiếu trong Giáng Sinh của người Đức

Bánh được được làm từ hạnh nhân, quế, gừng và kem đường. Khi thưởng thức, bánh giòn tan, thơm ngon mùi gừng và hấp dẫn bởi hương quế quyến rũ.

Zimtstern banh ngot Duc

Zimtstern còn hấp dẫn bởi lớp kem màu trắng nổi bật trên lớp bánh

Trên đây là năm món ăn ngọt nổi tiếng nhất của ẩm thực nước Đức. Hãy bỏ túi danh sách này ngay nhé, để nếu có cơ hội đặt chân đến thăm thú nước Đức xinh đẹp, nhất định phải thử tất cả những món này mới thấm nhuần được trọn hương vị thanh tao của ẩm thực xứ sở bia hơi.

>>>>Xem thêm: Rượu vang Đức: Tìm lại tinh hoa bị quên lãng

Nguồn: sưu tầm và tổng hợp

Danh mục bài viết Món ngon Âu

Đang tải dữ liệu loading