9 loại đồ ăn giúp bạn vui vẻ lại ngay dù có đang mệt mỏi đến đâu

Thứ Hai, 15/10/2018 12:00

3,781 xem

0 Bình luận

(0)

4536

Đồ ăn là phương pháp cải thiện tâm trạng tốt nhất khi bạn vừa phải trải qua một ngày dài mệt mỏi và áp lực. Amthuc365 xin mách bạn những loại thức ăn giúp bạn vui vẻ, hạnh phúc trở lại nhanh chóng mà không sợ bị tăng cân, ảnh hưởng tới sức khỏe. Cùng bỏ túi ngay danh sách “thần dược hạnh phúc” cực đơn giản này nhé.

1. Socola – thực phẩm không thể thiếu mỗi khi buồn chán

Socola có chứa nhiều chất chống oxy hóa, giúp co giãn mạch máu, từ đó làm hạ huyết áp và tăng lưu thông máu. Vài miếng socola 70% sẽ không chỉ giảm bớt nỗi bất an, bồn chồn, lo lắng của bạn mà còn bớt đi triệu chứng trầm cảm và mệt mỏi. 

Socola do an giup ban vui ve lai ngay du co dang met moi den dau

Bạn nên ăn socola từ 2 – 3 lần một tuần để luôn ở trong trạng thái tích cực, vui vẻ

Bên cạnh việc nhâm nhi những miếng socola hấp dẫn, bạn cũng có thể thử trổ tài với 5 món socola nóng tuyệt ngon cực dễ làm để chuẩn bị đón ngày gió lạnh về nhé.

2. Cà phê – không chỉ giúp tỉnh táo mà còn cải thiện tâm trạng hiệu quả

Các chuyên gia tin rằng cà phê có thể kích thích não bộ, giữ cho cơ thể bạn luôn ở mức tràn đầy năng lượng. Ngoài ra, món đồ uống phổ biến này còn có chứa dopamine và serotonin, hai chất làm giảm các cảm xúc tiêu cực. 

Ca phe do an giup ban vui ve lai ngay du co dang met moi den dau

Uống cà phê buổi sáng giúp bạn vừa tỉnh táo, vừa vui vẻ bắt đầu ngày mới

Với những tác dụng tuyệt vời đó, bạn có thể uống cà phê mỗi sáng để tiếp năng lượng cho một ngày dài năng động nhé.

3. Cá hồi – ngon miệng lại bổ dưỡng

Cá hồi là thực phẩm giàu omega 3 – một chất chống trầm cảm và loại bỏ tình trạng thay đổi tâm trạng thất thường. Omega 3 còn giúp bạn tập trung, tăng cường trí nhớ nữa đấy.

Ca hoi do an giup ban vui ve lai ngay du co dang met moi den dau

Ăn cá hồi giúp bạn vừa nâng cao trí tuệ lại vừa cải thiện tâm trạng hiệu quả

Với món cá hồi, bạn có thể tha hồ chế biến thành nhiều món ăn "sang chảnh", hấp dẫn để không bị ngán, ví dụ như món cá hồi sốt bơ, vây cá hồi sốt kem, canh cá hồi,... và rất nhiều món ngon khác nữa đấy.

4. Trứng – món ăn đơn giản và quen thuộc

Chúng ta đều biết trứng là một nguồn cung cấp protein tuyệt vời, giúp hỗ trợ và phát triển cơ bắp. Trứng cũng chứa vitamin D – loại vitamin quan trọng trong việc tránh những suy nghĩ trầm cảm, đồng thời duy trì hệ thống miễn dịch, ngăn ngừa triệu chứng ho, cảm lạnh và hắt hơi. 

Trung do an giup ban vui ve lai ngay du co dang met moi den dau

Trứng là nguyên liệu vừa thơm ngon, dễ nấu, dễ ăn lại chứa nhiều công dụng tuyệt vời

Để tăng phần thú vị cho bữa cơm gia đình, bạn hãy tham khảo 5 món trứng chỉ mất năm phút để chế biến mà vẫn ngon như nhà hàng để nấu những món trứng đa dạng, thơm ngon, bổ dưỡng nhất nhé.

5. Các loại quả mọng

Quả mọng chứa anthocyanidin làm giảm các triệu chứng viêm trong cơ thể, đồng thời làm giảm tỷ lệ trầm cảm hiệu quả. Những loại trái cây này cũng chứa nhiều chất chống oxy hóa, không chỉ cải thiện làn da mà còn giúp chống lão hóa, hỗ trợ phái đẹp gìn giữ nhan sắc.

Qua mong do an giup ban vui ve lai ngay du co dang met moi den dau

Các loại quả mọng chứa nhiều vitamin, chất dinh dưỡng giúp giảm trầm cảm và giữ gìn sắc đẹp

Các loại quả tiêu biểu là dâu tây, quả mâm xôi, quả việt quất, mâm xôi,... Bạn có thể cho chúng vào bữa sáng hoặc tự làm nước ép hoặc sữa chua, đều rất ngon miệng.

6. Quả óc chó – loại quả chứa nhiều công dụng thần kì

Quả óc chó giàu calo và chất béo tốt, đồng thời chứa một hợp chất được gọi là melatonin, không chỉ giúp ngủ ngon mà còn làm giảm bệnh tim, ngăn ngừa bệnh tiểu đường và loại bỏ hoóc-môn căng thẳng. 

Qua oc cho do an giup ban vui ve lai ngay du co dang met moi den dau

Quả óc chó không chỉ cải thiện tâm trạng mà còn có vai trò cân bằng dinh dưỡng trong chế độ ăn kiêng hiệu quả

Nếu bạn muốn có làn da trắng sáng và mái tóc bóng mượt, quả óc chó cũng là một ưu tiên hàng đầu. Hãy thêm quả óc chó vào chế độ ăn hàng ngày để thấy ngay những công dụng tuyệt vời của nó nhé.

7. Quả bơ – thần dược hạnh phúc siêu thơm ngon làm ai cũng mê mẩn

Ngoài các đặc tính giảm cân, quả bơ còn được ưa chuộng bởi công dụng cải thiện các hormone tâm trạng cực hiệu quả. Quả bơ hỗ trợ não hoạt động điều hành cơ thể, đánh bay sự mệt mỏi và làm tăng các hormone ở mức độ đáng kể. 

Qua bo do an giup ban vui ve lai ngay du co dang met moi den dau

Quả bơ giúp cải thiện các hormone tâm trạng cực kì hiệu quả

Nó không chỉ có những lợi ích về sức khỏe tuyệt vời mà còn chứa chất béo tốt, giúp làn da của bạn sáng mịn và còn hỗ trợ tiêu hóa nữa. Ngoài sinh tố bơ, bạn cũng có thể chế biến quả bơ thành các món ăn hấp dẫn như Súp quả bơ dưa chuột hay Bánh mì nướng cà chua, quả bơ và trứng nữa đấy.

8. Chuối – thực phẩm cung cấp năng lượng và niềm vui hoàn hảo

Chuối là một nguồn vitamin B tuyệt vời giúp giảm trầm cảm, vì thế rất nhiều người chọn ăn chuối mỗi khi mệt mỏi, căng thẳng để cải thiện tâm trạng đấy.

Chuoi do an giup ban vui ve lai ngay du co dang met moi den dau

Chuối là thực phẩm quen thuộc để cung cấp năng lượng và cải thiện tâm trạng

Bên cạnh đó, chuối còn có tác dụng cung cấp năng lượng hiệu quả, đồng thời có chứa hàm lượng kali cao, làm giảm triệu chứng tim đập nhanh, đau tim và viêm khớp. Như vậy đã đủ lí do để bạn ăn loại quả này mỗi ngày chưa nào?

9. Mì ống – tưởng không tốt mà tốt không tưởng

Ít ai biết rằng, mì ống cung cấp cho chúng ta một lượng carbonhydrat lớn, giúp cải thiện năng lượng, tinh thần và giải phóng các hormone giúp chúng ta vui vẻ, thoải mái hơn rất nhiều.

Mi ong do an giup ban vui ve lai ngay du co dang met moi den dau

Các chất trong mì ống giúp giải phóng hormone, cải thiện tâm trạng hiệu quả

Bạn nên chế biến mì ống với các nguyên liệu khác giúp cân bằng chất dinh dưỡng. Bữa ăn này không những không làm bạn tăng cân mà còn thúc đẩy hormone, bổ sung vitamin B, giúp tâm trạng bạn tốt hơn trông thấy.

Bạn đã bỏ túi ngay danh sách 9 thần dược cải thiện tinh thần hiệu quả, lành mạnh và bổ dưỡng này chưa? Qua bài viết này, amthuc365 hi vọng bạn sẽ luôn vui vẻ, thoải mái và có sức khỏe dồi dào nhất nhé.

>>>>Xem thêm: Mách bạn 10 loại nước uống trước khi đi ngủ giúp giảm mỡ bụng hiệu quả

Nguồn: sưu tầm và tổng hợp

Danh mục bài viết Món ăn & sức khỏe

Đang tải dữ liệu loading