Rau thủy canh - an toàn cho bữa ăn gia đình

Thứ Năm, 16/04/2009 09:18

1,265 xem

0 Bình luận

(0)

4096

Theo kết quả khảo sát vào cuối năm 2008 của Saigon Co.op với 800 hộ dân trên địa bàn TP Hồ Chí Minh, có 98% ý kiến cho rằng thực phẩm an toàn, vệ sinh là yếu tố quan trọng hàng đầu khi lựa chọn thực phẩm cho bữa ăn.


Rau thủy canh trồng tại trại  Kim Xuân Quang - một trong
những nhà cung cấp của Co.op Food

Để có các loại thực phẩm chất lượng, hiện một số nơi đã áp dụng phương pháp trồng thủy canh đối với các loại rau dùng trong bữa ăn hàng ngày của các gia đình.

Thủy canh (Hydroponics) là tên gọi của phương pháp trồng cây không cần đất (soilless culture) mà trồng trực tiếp vào dung dịch dinh dưỡng. Dinh dưỡng thủy canh đã được chuẩn hóa theo tiêu chuẩn quốc tế, không ảnh hưởng đến sức khỏe người dùng.

Có thể kể một vài ưu điểm của phương pháp trồng rau thủy canh:

- Bỏ qua được các công đoạn chuẩn bị đất.

 

- Giảm thiểu tối đa nguy cơ bị sâu, bệnh tấn công, đặc biệt là các loài sâu, bệnh có nguồn gốc từ đất và phân hữu cơ chưa qua xử lý. 

-

Ưu điểm lớn nhất của thủy canh là ít hoặc không cần sử dụng các thuốc bảo vệ thực vật độc hại, nên sản phẩm có độ sạch, an toàn cao. Điều này đồng nghĩa với việc rau sẽ “sạch” thật sự.

 


Mua rau thủy canh tại Co.op Food

 

Hiện trên thị trường TP Hồ Chí Minh đã có rau thủy canh với một số chủng loại như: rau muống, rau dền, rau cải, cà chua… Các sản phẩm này bước đầu được người tiêu dùng chấp nhận và xuất hiện khá phổ biến tại các hệ thống siêu thị trong thành phố, trong đó có chuỗi cửa hàng thực phầm an toàn và tiện lợi Co.op Food.

Các bà nội trợ muốn tìm mua rau thủy canh có thể liên hệ:

- Co.op Food Phan Văn Trị (Chung cư Phan Văn Trị, đường Phan Văn Trị, Quận 5, ĐT: 39245209)

- Co.op Food Pasteur (95 Pasteur, quận 1 ĐT: 38296677).

Mai Trang

Danh mục bài viết

Đang tải dữ liệu loading