Cay nồng tô canh Tom Yam Thái

Thứ Năm, 09/04/2009 01:21

892 xem

0 Bình luận

(0)

2834

Tom Yam là một món ăn truyền thống của người Thái, có mặt từ những quán ăn nhỏ trên phố đến các nhà hàng, khách sạn. Món canh này kết hợp giữa các hương vị ngọt, chua, cay và cả vị mặn, với nhiều loại gia vị và nguyên liệu như chanh, gừng, tỏi, sả… và các loại rau, đặc biệt là ớt. 

Có 2 loại canh Tom Yam là canh nước trong và canh nước đặc. Với loại canh trong, bạn có thể nhìn thấy một chút ớt trên bề mặt của nồi canh, trong khi với loại canh đặc thì lớp ớt rất dày đặc.

Món canh Tom Yam có thể dùng hải sản hay thịt để chế biến. Nếu dùng tôm thì được gọi là món Tom Yam Goong, dùng gà gọi là món Tom Yam Gai, dùng cá gọi là Tom Yam Pla, còn Tom Yam Talay là tên gọi cho việc kết hợp nhiều nguyên liệu hải sản. Khi nấu món canh Tom Yam, bạn có thể thêm nấm rơm hoặc nhiều loại rau khác và ăn kèm với cơm.

Điểm đặc trưng của Tom Yam là vị cà ri, có mùi thơm, cay, tạo cảm giác thích thú và ngon miệng cho người ăn..

Không chỉ là món ăn ngon, Tom Yam là món ăn để trị bệnh vì có các nguyên liệu có ích cho sức khỏe như: tỏi có tác dụng giảm cholesterol, chanh giúp chữa bệnh cảm cúm, ớt ngăn ngừa các bệnh về tim, tăng cường khả năng hô hấp và lưu thông máu…

Khánh Nhật (Theo Seasiafood)

Danh mục bài viết

Đang tải dữ liệu loading