Rau mầm: Sạch - bổ dưỡng

Thứ Hai, 30/03/2009 10:18

1,051 xem

0 Bình luận

(0)

3651

Rau mầm sẽ cung cấp nhiều chất dinh dưỡng cho cơ thể.
Nguồn ảnh: Tuổi trẻ

 

Rau mầm là loại rau ngắn ngày, cây rau còn ở giai đoạn mầm, được trồng trên giá và được xử lý sạch, không dùng phân hóa học hay phân hữu cơ, cũng không dùng bất cứ loại chất kích thích hay thuốc bảo vệ thực vật nào.

Nhiều nghiên cứu của các nhà khoa học Mỹ cho thấy rau mầm là một trong những món ăn bổ dưỡng nhất cho sức khỏe con người. Sự nảy mầm làm tăng hàm lượng enzyme trong rau cao hơn 43 lần so với các loại thức ăn bình thường khác.

Rau mầm có chứa nhiều chất xơ và vitamin C, caroten A, vitamin B..., chống lão hóa, rất tốt cho sức khỏe. Rau mầm cũng giúp khắc phục hiện tượng thiếu protein trong bệnh thiếu máu và hỗ trợ quá trình tiêu hóa của cơ thể. Ngoài ra rau mầm còn cung cấp một số axít béo thiết yếu, là thực phẩm tốt nhất cho người ăn kiêng.

Rau mầm có vị ngọt giòn nhưng hơi hăng, có thể ăn sống, làm các món cuộn, trộn dầu giấm, xào hoặc nấu canh như: rau mầm chấm mắm, rau mầm xào thịt bò, rau mầm trộn, canh rau mầm đậu hũ, bánh xèo rau mầm... Hiện nay, nhiều nhà hàng hoặc các gia đình thường kết hợp rau mầm với thịt bò, cá hoặc hải sản. 

Khánh Nhật (Tổng hợp từ: raumam.info, rausach.com.vn)

 

Danh mục bài viết

Đang tải dữ liệu loading