Gọn gàng nhà bếp

Thứ Hai, 30/03/2009 09:00

1,144 xem

0 Bình luận

(0)

1819

Phân loại đồ dùng: Bạn sẽ rối tung lên khi vào bếp nếu không biết rõ cách sắp xếp từng loại vật dụng nhà bếp như chén bát, xoong nồi, các loại gia vị… Do đó, hãy phân loại để dễ "quản lý" chúng.

- Đối với xoong nồi: Khi nấu xong hãy để ở một nơi khô ráo trên kệ bếp. Nếu để trong tủ, không nên đóng tủ ngay mà hãy đợi đến khi nồi, chảo khô ráo.

- Chén bát: Chọn nơi thích hợp để đặt chén bát cho thoáng mát. Xếp chén bát theo từng loại cụ thể: lớn, vừa, nhỏ… để dễ lấy và không lẫn lộn.

- Muỗng - nĩa - đũa: Chọn một hộc riêng cho các vật dụng nhỏ này, nếu không bạn sẽ rất dễ thất lạc chúng. Bạn cũng có thể làm một giá treo ở tường để việc lấy các vật dụng được dễ dàng.


Nguồn ảnh: timnhanh.com

Những dụng cụ lặt vặt trong bếp như dao, kéo, thớt... thường khiến bạn “rối trí” khi cất giữ. Hãy làm một giá treo những dụng cụ nấu ăn mà bạn thường xuyên sử dụng như  muỗng, vá…

Với các lọai gia vị ( muối, đường, tiêu…) : hãy bỏ vào từng lọ riêng, xếp cùng một góc sao cho thuận lợi cho việc nấu nướng.

Đối với các đồ khô như: mì, măng, miến… nên cất vào thùng và thường xuyên kiểm tra để tránh bị ẩm mốc do không khí gây ra.

Với những vật dụng sử dụng hàng ngày, hãy bày ra bên ngoài; những vật dụng nào ít sử dụng, hãy cất vào kho hoặc những hộc tủ mà bạn ít đụng tới. Điều này sẽ giúp bạn tiết kiệm diện tích sử dụng gian bếp.

Hãy vứt những vật dụng không sử dụng nữa, vì chúng chỉ làm tốn diện tích nhà bếp nhà bạn.

Đặt tách, ly gần bồn rửa hay tủ lạnh; nồi chảo gần bếp; gia vị, dầu ăn gần nơi chuẩn bị chế biến... bạn sẽ tiết kiệm được nhiều thời gian khi làm bếp.

Chỉ để những vật dụng nhà bếp trong bếp, không nên để những vật dụng khác làm lộn xộn và chật không gian bếp của bạn.

Đổ rác thường xuyên, không nên dồn 2-3 ngày mới đổ, sẽ phát sinh mùi khó chịu trong nhà bếp của bạn.

Thường xuyên lau dọn, tẩy trùng bếp bằng nước khử trùng để nhà bếp không bị nhiễm khuẩn.

Nếu bạn sắp mua thêm một vài vật dụng cho nhà bếp, hãy chuẩn bị sẵn không gian trống để cất giữ vật dụng này, vứt đi những vật dụng đã cũ.

Khánh Nhật

Danh mục bài viết

Đang tải dữ liệu loading