Công dụng của trà

Thứ Sáu, 09/01/2009 11:52

950 xem

0 Bình luận

(0)

4401

Theo bà Bùi Thị Ngọc Mỹ, chủ nhiệm CLB văn hóa trà TP.HCM (Hiệp hội Trà VN), thì hầu hết các loại trà đều giải nhiệt tốt, nên có thể đáp ứng nhu cầu "đẹp hơn nữa" của phụ nữ. Tuy nhiên, chúng ta thường có thói quen uống trà để... giải khát, trong khi trà sẽ phát huy hết tác dụng khi bạn biết thư giãn với trà.
 

Bà Ngọc Mỹ chia sẻ với bạn "quy trình" uống trà để phòng chống stress:

Khi chén trà mới pha còn bốc hơi, bạn có thể đưa lên mắt để mắt được xông với hương trà. Sau đó, lần lượt để chén trà còn nóng vào hai lòng bàn tay, nhằm kích thích các huyệt mạch. Cùng lúc này, bạn có thể chiêm ngưỡng màu sắc của trà, để "tâm" vào trà sẽ khiến bạn cắt được dòng suy nghĩ, giảm căng thẳng...

Đối với trà, "nhất hương, nhì vị” nên trước khi uống trà, bạn nhớ "hít" mùi hương của trà. Nhấp một ngụm trà, bạn đừng nuốt vội, vì trà có thể giúp làm sạch răng, thơm miệng. Khi chén trà đã cạn, hơi nóng của chén vẫn còn, bạn nhẹ nhàng lăn chén trà lên mặt, hai má, mắt, trán, xung quanh tai... để có được cảm giác dễ chịu.

Cũng như nước hoa, bạn có thể thưởng thức trà theo mùi vị, hương mà mình yêu thích. Nếu mới "biết" uống trà, bạn không nên uống vào buổi tối, vì sẽ dễ bị mất ngủ.

Những bó trà xanh rẻ tiền, rất có "công" với phụ nữ. Bạn có thể nấu trà xanh, pha với nước để tắm sẽ giảm mùi hôi cơ thể. Gội đầu với nước trà xanh, giúp bạn bớt rụng tóc và tóc sẽ trở nên đen, mượt. 

(Trường Sơn)

Danh mục bài viết

Đang tải dữ liệu loading