Tư vấn giảm cân hiệu quả

Thứ Hai, 15/12/2008 03:04

1,037 xem

0 Bình luận

(0)

3118

- Một trong những nguyên tắc quan trọng của các chương trình giảm cân là không được nhịn ăn, vì khi nhịn ăn cơ thể sẽ kiệt sức, kích thích giác quan và sau đó sẽ có khuynh hướng ăn bù rất nhiều, và kết quả thường là cân nặng tăng nhiều hơn trước khi nhịn ăn. Điều cơ bản là bạn nên tập thói quen ăn ít và vận động, tập kiên trì mỗi ngày một chút cho đến khi điều đó trở thành thói quen thường nhật. Với người đã thừa cân, không có cách gì giúp ăn uống thoải mái mà không bị tăng cân.

Với chiều cao của chị, cân nặng cần giảm là khoảng 15kg. Để giảm cân thật sự hiệu quả và vững chắc, chị nên chia ra làm 3 đợt, mỗi đợt giảm 5kg trong vòng 3 tháng. Cuối mỗi đợt nên ngừng giảm cân trong khoảng 1 tháng để củng cố chế độ ăn vừa tập được và để cơ thể thích nghi trước khi tiếp tục ăn giảm thêm trong đợt kế tiếp. Vì chị đã tăng giảm cân nhiều lần, nên những lần giảm cân tiếp theo sẽ ngày càng khó, nếu nôn nóng giảm cân nhanh sẽ càng khó duy trì cân nặng đã giảm được.

 

Chị có thể dùng SlimMax để thay thế 2 bữa ăn trưa và tối cùng với khoảng 1 chén rau và 1 chén trái cây không ngọt. Tập thể dục ít nhất 1 giờ mỗi ngày. Trong thời gian này, tránh các loại thức ăn béo, ngọt, nhiều bột. Sau khi giảm được 5kg, chị chỉ còn dùng SlimMax thay thế cho 1 bữa tối; bữa trưa có thể ăn thêm thức ăn bình thường nhưng vẫn phải tránh xa các thực phẩm bột, béo, ngọt. Nếu đói bụng và thèm ăn vặt, có thể ăn thêm các loại rau, trái, củ sắn, dưa leo, hột é, xương xâm, xương xa… (không đường). Sau khi “tạm nghỉ”khoảng 1 tháng, tiếp tục giảm cân đợt 2 bằng cách ăn thay thế 2 bữa trưa và tối bằng SlimMax.

Để dùng thuốc giảm cân, chị cần được thăm khám, làm xét nghiệm và chỉ định từ BS. Chị có thể liên hệ khám ở các cơ sở Y tế chuyên về giảm cân.

Nguyễn Thị Thanh N.(Q.3, TP.HCM)

Danh mục bài viết

Đang tải dữ liệu loading