Thức ăn giúp phòng ngừa cảm cúm

Thứ Bảy, 13/12/2008 01:14

1,215 xem

0 Bình luận

(0)

3414

Nho khô đen là một trong những loại trái cây chứa nhiều vitamine C. Khi cơ thể hấp thụ được một lượng vitamine C cần thiết, sẽ tránh được phần nào sự lây nhiễm. Ngoài ra, nho khô cũng không cung cấp quá nhiều calories. 

Thịt heo
Thịt heo chứa nhiều kẽm, selenium, kích thích hệ kháng thể hoạt động tích cực hơn. Ngoài ra, đây cũng là nguồn cung cấp nhiều vitamine nhóm B.

Nước ép bưởi
Một ly nước ép bưởi hay nước cam sẽ cung cấp lượng vitamine C cần thiết, giúp bảo vệ cơ thể khỏi cảm cúm. Tuy nhiên, nước bưởi có thể làm giảm tác dụng của thuốc, đặc biệt là khi bạn đang điều trị huyết áp, AIDS. 

Cải Brussel
Rau cải nói chung rất cần thiết trong thực đơn hàng ngày của bạn và không nhất thiết đến lúc cảm cúm mới dùng. Có thể trẻ sẽ lập tức quay đi khi nhìn thấy đĩa rau xanh, nhưng đây là nguồn cung cấp vitamine C, chất xơ và folate dồi dào. Rau cải kích thích tiêu hóa và có chứa các chất chống ung thư. Để bảo toàn các thành phần dưỡng chất, hãy chế biến chúng bằng cách hấp, luộc sơ .

Yaourt
Các nghiên cứu cho rằng, chỉ cần một hũ yaourt/ngày cũng có thể giúp duy trì đường ruột khỏe mạnh và phòng chống cảm cúm tốt. Ngoài ra, yaourt có thể giúp giảm cân. Một số loại yaourt có chứa L. acidophilus, sẽ giúp chống lại những mầm bệnh truyền nhiễm. Yaourt trộn chung với trái cây sẽ là món tráng miệng bổ dưỡng.

Khoai tây
Cung cấp nhiều vitamine C và chất xơ. Khi chế biến không nên ngâm khoai tây quá lâu trong nước vì như thế sẽ làm giảm lượng vitamine C. Mì ống từ bột mì nguyên chất Carbohydrates hỗn hợp thường được tìm thấy nhiều trong mì pasta. Đây là chất dinh dưỡng cần thiết, giúp duy trì sức khỏe, kích thích hệ kháng thể trở nên “mạnh mẽ” hơn. Ngoài ra, món ăn này còn cung cấp niacin (nicotinic axit), chất xơ và sắt.

Hạt điều
Hạt điều là nguồn cung cấp dồi dào các khoáng chất kích thích hoạt động của hệ kháng thể như kẽm, selenium, sắt. Tuy hạt điều không chứa quá nhiều protein, bạn cũng nên dùng với lượng vừa phải vì chúng giàu chất béo và calories

Tạ Phúc

Danh mục bài viết

Đang tải dữ liệu loading