Làm đẹp với dây thắt lưng

Thứ Ba, 02/12/2008 02:06

1,113 xem

0 Bình luận

(0)

3014

Dây thắt lưng cơ bản có hai loại: dây bản to, có chiều ngang từ 5-7cm; dây bản vừa và nhỏ có chiều ngang từ 2-4cm. Có nhiều chất liệu để các bạn gái lựa chọn: da, kim loại, bố, thừng, sợi, vải... Dây lưng bằng kim loại tạo sự lấp lánh cho trang phục. Loại làm bằng da mềm có đính hạt màu sẽ tạo cảm nhận phóng khoáng cho người đối diện. Loại làm bằng simili cứng, phù hợp với những bạn gái trẻ, năng động...

- Màu sắc: được ưa chuộng nhất vẫn là những màu cơ bản: đen, nâu, kem, trắng... Tuy nhiên, một số màu "nóng" như đỏ, cam, xanh, vàng... cũng đang được nhiều bạn gái lựa chọn.

Ca sĩ Mỹ Lệ

Kết hợp với trang phục

- Việc chọn và phối hợp thắt lưng với trang phục rất quan trọng. Sự kết hợp hài hòa sẽ tạo được ấn tượng, tôn lên vóc dáng của bạn. Những loại thắt lưng bản to hiện đang được ưa chuộng, phổ biến với cách đeo trễ xuống hông. Cách đeo sát eo như thập niên 50-60 chỉ phù hợp với những bạn gái có vòng eo thon.

- Các loại đầm dạo phố bằng chất liệu cotton, linen... phù hợp với thắt lưng bản to, màu sẫm, để tạo điểm nhấn. Đầm dài hay áo kiểu biến tấu nên phối cùng thắt lưng được thiết kế riêng, có cùng chất liệu và màu sắc với trang phục. Với quần dài, quần ôm, suông, thắt lưng bản vừa là lựa chọn tốt nhất để tôn thêm nét mềm mại của cơ thể. Riêng với trang phục jean, thắt lưng da, kim loại sẽ làm bật lên cá tính. Những chiếc thắt lưng bản nhỏ luôn hài hòa với những bộ cánh quần thụng, áo sơ mi.

Những điểm cần lưu ý:

- Nếu bạn có vóc dáng nhỏ, nên chọn thắt lưng bản nhỏ. Không chỉ tạo cảm giác tách biệt hai phần cơ thể, thắt lưng bản nhỏ còn giúp bạn "ăn gian" chiều cao.

- Ngược lại, những người có dáng cao sẽ phù hợp với thắt lưng bản to, kết hợp với một số họa tiết, đính cườm, đá, giúp vòng ba đầy đặn, quyến rũ hơn.

- Nếu có dáng người thấp, các bạn gái không nên sử dụng thắt lưng bản to, vì sẽ làm người bị chia nhỏ, mất cân đối. Những người có hông to nên chọn thắt lưng có chi tiết đơn giản, vì sự lỉnh kỉnh chỉ khiến bạn "bề thế" hơn.

Những thắt lưng to bản, rườm rà không phù hợp với công việc văn phòng. Tránh thắt dây lưng quá chật, khiến cơ thể gò bó, tạo những nếp gấp xấu cho trang phục.

Cẩm Lệ (ghi)

Danh mục bài viết

Đang tải dữ liệu loading