Đằng sau những lời khuyên...

Thứ Tư, 05/11/2008 01:59

798 xem

0 Bình luận

(0)

2419

Có rất nhiều lời khuyên bổ ích mà chúng ta có thể ứng dụng trong cuộc sống, tuy nhiên, không hẳn tất cả những lời khuyên đều đúng.


1. Muốn giảm cân chỉ nên sử dụng thực phẩm ít chất béo?

Trong rau xanh chứa rất nhiều chất chống oxy hóa, bao gồm cả beta-carotene và lycopene, hai hợp chất có khả năng phòng chống ung thư rất tốt. Tuy nhiên, hai loại hợp chất này sẽ khó được hấp thu vào cơ thể, nếu chúng không được chế biến cùng với chất béo. Vì vậy, nếu bạn nghĩ rằng để giảm cân, chỉ cần ăn các món salad ít béo và nhiều rau xanh là sai lầm. Bạn vẫn có thể thêm vào các món ăn của mình dầu olive, một ít chất béo, nước cốt chanh (hoặc giấm), muối và tiêu để tạo sự cân bằng. Các loại thực phẩm giàu Vitamine C cũng có tác dụng giúp cơ thể "đốt cháy" calories thừa.

2. Bạn sẽ bị tăng cân nếu dùng bữa sau 8 giờ tối?

Theo giáo sư dinh dưỡng Lona Sandon thuộc

ĐH Y khoa Texas Southwestern, Dallas, phát ngôn viên của Hiệp hội Ăn kiêng Mỹ: giờ ăn hoàn toàn không tác động gì đến hàm lượng calories mà cơ thể hấp thu.

3. Khi nhổ đi một sợi tóc bạc thì sẽ có ba sợi bạc khác mọc lên?

Khi có tóc bạc, chúng ta có thói quen nhổ chúng đi và nhiều người cho rằng, nhổ tóc bạc sẽ khiến cho nhiều sợi bạc khác mọc lên. Thật ra, ở mỗi một chân tóc, chỉ có một sợi tóc khác mọc lên mà thôi.

4. Không nên sơn màu tối cho căn phòng có diện tích khiêm tốn?

Bạn vẫn có thể chọn màu nâu, tím, xanh dương đậm... cho căn phòng của mình. Vì thực tế, các gam màu tối vẫn luôn mang lại cảm giác gần gũi, ấm cúng.

5. Ngồi bắt chéo chân có thể làm giãn tĩnh mạch?

Điều này chỉ có thể xảy ra khi bạn có thói quen ngồi bắt chéo chân liên tục 12giờ/ngày trong nhiều tháng. Theo tiến sĩ chuyên khoa da liễu Robert A.Weiss, ngồi bắt chéo chân không phải là nguyên chân chính gây ra bệnh giãn tĩnh mạch, mà nguyên nhân là do bạn phải thường xuyên đứng làm việc trong nhiều giờ liền.

6. Đọc sách ở những nơi thiếu ánh sáng dễ làm hỏng mắt?

Khi đọc sách ở những nơi thiếu ánh sáng, mắt chúng ta phải điều tiết nhiều hơn, dễ dẫn đến cảm giác mệt mỏi. Tuy nhiên, thị lực hoàn toàn không bị ảnh hưởng. Để giảm bớt căng thẳng, nên chớp mắt nhiều khi đọc sách, thỉnh thoảng để mắt được thư giãn chốc lát sau mỗi 15-30 phút làm việc liên tục.

7. Không nên tranh cãi với chồng trước giờ ngủ?

Theo tiến sĩ John Gottman, thuộc Viện nghiên cứu các mối quan hệ gia đình, sự giận dữ sẽ làm nhịp tim gia tăng, khiến cho các cặp vợ chồng kém tập trung khi "yêu đương" chứ hoàn toàn không gây ra những tác hại nào khác.

8. Nên xịt nước hoa phía sau tai?

Nước hoa rất dễ tỏa hương trong không khí, vì thế nếu bạn xịt nước hoa phía sau tai thì mùi hương lại càng mau bay đi. Theo chuyên gia tư vấn làm đẹp Fern Werman, hương thơm sẽ được lưu giữ lâu hơn nếu chúng ta xịt chúng vào giữa cổ và ngực. Nhiệt độ cơ thể sẽ làm mùi hương lan tỏa mạnh hơn; nhờ vậy, hương thơm cũng được lưu giữ lâu hơn. Bạn cũng nên lưu ý: da dầu có khả năng lưu giữ mùi hương tốt hơn da khô.

Diệu Thường (Woman’s World)

Danh mục bài viết

Đang tải dữ liệu loading