Màu sắc và sức khỏe

Thứ Sáu, 24/10/2008 05:07

1,019 xem

0 Bình luận

(0)

3748

Màu sắc luôn có một sức mạnh huyền bí có thể tác động đến suy nghĩ và hành động của con người. Một vài thay đổi hay lựa chọn màu sắc thích hợp sẽ mang lại những tác động tích cực đến sức khỏe và cuộc sống hằng ngày của chúng ta.

1. Màu xanh lam có tác dụng "vỗ về" giấc ngủ. Màu xanh lam không chỉ mang lại cảm giác bình yên cho tâm hồn mà còn có khả năng thúc đẩy não bộ sản sinh ra nhiều melatonin, chất hóa học đem đến cảm giác thư giãn và giúp chúng ta chìm sâu vào giấc ngủ nhanh hơn. Theo các nhà nghiên cứu của ĐH Rutgers, khi mặc trang phục màu xanh lơ, bạn sẽ trở nên thân thiện, gần gũi và cởi mở hơn đối với mọi người xung quanh.

2. Màu hồng tạo sự gắn kết và mang đến cảm giác gần gũi, ấm áp. Khi chúng ta đang trong tâm trạng cáu gắt, bực bội nếu được tiếp xúc với màu hồng thì cảm giác âu lo sẽ giảm dần và tinh thần sẽ trở nên thoải mái, nhẹ nhõm. Các vật dụng trang trí màu hồng như lọ hoa, gối dựa, rèm cửa... có tác dụng làm giảm bớt những bất hòa hay căng thẳng có thể xảy ra giữa các thành viên trong gia đình.


3. Giảm bớt mệt mỏi, căng thẳng ở mắt với màu xanh lá cây
. Các nhà khoa học khuyên rằng, những người thường xuyên phải tiếp xúc với màn hình vi tính nên trồng cây xanh hay trang trí một vài đồ vật có màu xanh lá trên bàn làm việc của mình. Mắt bị đau nhức, mệt mỏi dễ dẫn đến hiện tượng đau đầu hay suy nhược cơ thể. Tuy nhiên, nếu mắt được tiếp xúc với màu xanh lá sau mỗi 10 phút làm việc thì những hiện tượng nói trên sẽ không xảy ra.

4. Giảm cân nhanh hơn nhờ hiệu ứng từ màu đen. Màu đen có thể giúp chúng ta kiềm chế cảm giác thèm ăn! Theo kết quả nghiên cứu của các nhà khoa học: vào thời nguyên thủy, tổ tiên của chúng ta trong quá trình tìm kiếm thức ăn thường tránh các loại thực phẩm có màu đen và tím vì chúng thường chứa nhiều độc tố.

5 Màu vàng giữ cho tinh thần luôn tỉnh táo. Hãy tưởng tượng mỗi sớm thức dậy, mở cửa sổ phòng và trước mắt bạn là những tia nắng vàng rực rỡ, bạn sẽ thấy mình như được thức tỉnh hoàn toàn. Sắc vàng đánh thức các tế bào não, làm cho tinh thần thêm minh mẫn và khiến cho con người trở nên năng nổ và quyết đoán hơn trong công việc.

Anh Đào (Woman's World)

Danh mục bài viết

Đang tải dữ liệu loading