Vì sao da nhờn trở nên khô?

Thứ Sáu, 24/10/2008 05:05

1,126 xem

0 Bình luận

(0)

3507

Vậy làm sao “trị” được da nhờn nhưng sau đó không bị khô? Bạn có thể áp dụng những phương pháp làm giảm nhờn như sau: dùng acid nhẹ của trái cây, đất sét hút nhờn dư, các chất ức chế tiết nhờn. Ngoài ra, da chết, tế bào sừng có thể được loại bỏ bằng các loại men trái cây, men sinh học, lỗ nang lông sẽ trở nên thông thoáng, giảm thiểu tình trạng mụn.

Giảm nhờn bằng cách dùng sản phẩm rửa mặt không chứa xà phòng, có pH acid khoảng 5,5, chứa thành phần ức chế tiết nhờn. Quan trọng nhất là trả lại sự cân bằng cho da bằng các sản phẩm cung cấp nước.

Làm sạch da chết trung bình từ hai - ba lần/tuần (tùy theo tình trạng da, tùy vào loại sản phẩm và tăng giảm tùy theo từng giai đoạn trị liệu), nhằm giúp da được tươi mới, sáng hơn, giảm những vết thâm.

Dùng mặt nạ hút chất nhờn, làm lành mụn viêm, tăng cường đề kháng và cung cấp chất nuôi dưỡng cho da để giảm nguy cơ sinh ra mụn tiếp. Mặt nạ đất sét hay mặt nạ tảo Spirulina được nhiều người ưa chuộng.

Đừng quên cung cấp chất dưỡng ẩm cho da, ngăn ngừa da khô vì thiếu nước bằng các sản phẩm cung cấp nước, không chứa dầu. Ban ngày khi ra đường, bạn nên che mặt và dùng sản phẩm có công dụng vừa chống nắng, vừa chống mất nước.

Chăm sóc và trị liệu cho da nhờn có mụn cần được thực hiện thường xuyên. Không nên dùng những sản phẩm không rõ xuất xứ.

BS Nguyễn Phúc Cẩm Anh
(Trung tâm Thẩm mỹ Y khoa Hoàng Hạc)

Danh mục bài viết

Đang tải dữ liệu loading