Giúp bạn đời bỏ thuốc lá

Thứ Ba, 23/09/2008 10:31

1,188 xem

0 Bình luận

(0)

4640



Nếu bạn đời của bạn đã quyết định bỏ thuốc, thì bạn nên đóng một vai trò quan trọng trong việc giúp đỡ anh (cô) ấy. Điều đó không những giúp anh (cô) ấy có thể dễ dàng nói lời từ biệt với thói quen không tốt này, mà còn giúp cho chính bạn và gia đình tránh khỏi những tác hại từ việc “hút thuốc bị động”.

1/ Hãy tham gia cùng anh (cô) ấy!

Nếu bạn cũng là người nghiện hút, thì việc cả hai cùng nhau... “quyết tâm” sẽ giúp “đôi bên cùng có lợi”, bởi bao giờ bạn cũng sẽ nhận được sự hỗ trợ từ người bạn đời thân thiết của mình. Còn nếu bạn không phải là người nghiện, hãy tự đặt ra mục tiêu cho mình. Cố gắng giảm cân, luyện tập thể dục nhiều hơn, từ bỏ rượu.... để bất cứ khi nào chồng (vợ) bạn muốn... tìm đường đến điếu thuốc lá, hãy chấn chỉnh lại anh (cô) ấy bằng cách cho thấy bạn cũng đang theo đuổi mục tiêu của mình rất quyết tâm.

2/ Giúp anh (cô) ấy tránh xa những tác động bên ngoài

Một số người sau khi cai sẽ cảm thấy thèm hút trở lại. Cố gắng tìm cách giúp anh (cô) ấy tránh xa những nơi có hình ảnh... khói thuốc phì phèo. Dẹp hết những thứ trong nhà gợi nhớ anh (cô) ấy đến thói quen cũ.

3/ Luôn tạo bầu không khí bận rộn

Cùng tham gia một khóa học nấu ăn, cùng tập thể dục... Mặc dù đây không phải là phương án kỳ diệu, nhưng nó có thể giúp bạn đời của bạn tránh xa những ý nghĩ về bao thuốc lá có thể ập đến bất kỳ lúc nào.

4/ Dựa vào những căn cứ chính xác

Đưa cho anh (cô) ấy xem những bài báo cho thấy những lợi ích cả về mặt sức khỏe lẫn tài chính khi cai thuốc. Có thể ai cũng đã biết được những điều này, nhưng thường xuyên nhắc lại sẽ tạo ra động lực mạnh mẽ hơn.

Rất nhiều cuộc nghiên cứu cho thấy, theo đuổi bất kỳ mục tiêu nào cũng sẽ dễ dàng hơn nếu ta thực hiện cùng ai đó. Bỏ thuốc cũng không là một ngoại lệ, và sự hỗ trợ của bạn sẽ là một liều thuốc kỳ diệu.

Quốc Trung (Findarticles.com)

Danh mục bài viết

Đang tải dữ liệu loading