Phòng ngừa ung thư

Thứ Bảy, 20/09/2008 10:39

1,043 xem

0 Bình luận

(0)

1671



Bạn thừa có kiến thức rằng, bôi kem chống nắng sẽ giúp bảo vệ da và phòng chống ung thư (UT) da, không hút thuốc hay tránh khu vực người hút thuốc sẽ bảo vệ phổi khỏe mạnh và phòng chống UT phổi... Tuy nhiên, xung quanh ta còn khối những nguy hiểm cận kề. Làm thế nào để có thể phòng ngừa một cách hiệu quả nhất cả gia đình bạn khỏi UT?

1. Hạn chế tối đa các loại chất béo có hại:

Thực đơn ăn uống hàng ngày nếu hấp thụ quá nhiều chất béo có hại sẽ một cách gián tiếp phát triển nguy cơ các bệnh nguy hiểm tiềm ẩn như béo phì, tim mạch...

2. Khoai tây là loại thức ăn lý tưởng:

Khoai tây, khoai lang là nguồn cung cấp dồi dào carotenoids, một loại hóa chất giúp phòng ngừa hiệu quả UT ngực.

3. Nước ép trái cây, đặc biệt là nước ép lựu:

Dùng thường xuyên các loại nước ép trái cây giúp làm đẹp da, ngăn ngừa bệnh tật. Đặc biệt, nước ép lựu cung cấp một lượng lớn polyphenols, isoflavones và axit ellagic, những thành phần chống UT tự nhiên.

4. Hành và tỏi:

Trong hành và tỏi chứa hàm lượng lớn thành phần các chất ngăn chặn sự phát triển của các tế bào UT, đào thải carcinogen ra khỏi cơ thể.

5. Rau cải xanh lá:

Theo một nghiên cứu từ trường ĐH Texas, trung tâm nghiên cứu UT Anderson, những người thường xuyên ăn nhiều rau xanh cũng như làm việc, tiếp xúc nhiều với môi trường cây xanh cắt giảm được nguy cơ UT phổi một nửa.

6. Một cốc bia lạnh:

Theo các nghiên cứu gia thuộc trường ĐH Britain's Queen, uống từ 3-6 ly bia lạnh mỗi tuần giúp tiêu diệt được H.pylori, một loại vi khuẩn gây UT dạ dày. Một lượng rượu vang đỏ nhất định hàng ngày cũng giúp ngăn ngừa UT ruột kết đến 68%.

7. Các loại đậu hạt:

Trong các loại đậu hạt cónhiều selenium, một loại khoáng chất giúp sự tự tiêu hủy của các tế bào UT, tế bào bất thường đồng thời hỗ trợ các tế bào khỏe mạnh tái tạo DNA.

8. Bắp rang:

Bắp rang cho thêm một thìa bột nghệ để tạo màu vàng ngọt này giúp chống lại UT ngực, phổi và ruột kết. Lý do chính là nhờ vào thành phần curcumin có trong nghệ.

9. Ngủ trong phòng tối:

Khi bạn có được một giấc ngủ tốt và êm đềm, hormone melatonine sẽ giúp kiểm soát được lượng estrogen, từ đó loại hormone này đóng vai trò quan trọng trong việc phòng chống UT ngực, buồng trứng và đường tiết niệu. Các chuyên gia nghiên cứu cho biết, nếu ánh sáng phòng ngủ của bạn chưa đủ tốt, melatonine sẽ không được kích hoạt.

10. Bổ sung thêm thuốc bổ đa vitamine:

Ăn uống khéo đến đâu cũng khó có thể đáp ứng được đủ nhu cầu vitamine cho cơ thể. Việc bổ sung đầy đủ vitamine, khoáng chất cho cơ thể giúp duy trì được sức khỏe lâu dài và phòng ngừa UT.

11. Không giam mình trong phòng:

Vitamine D giúp hỗ trợ hoạt động của hệ miễn nhiễm, tiêu diệt các tế bào UT. Vì vậy, tránh tình trạng giam mình trong phòng làm việc suốt ngày.

Tạ Phúc (Woman's World)

Danh mục bài viết

Đang tải dữ liệu loading