Thu nhỏ vòng 1

Thứ Năm, 07/08/2008 09:51

922 xem

0 Bình luận

(0)

4202

Có nhiều nguyên nhân khiến vòng 1 của phụ nữ biến đổi:  chảy sệ sau khi sinh con, da ngực nhăn nheo sau khi mang thai, tuyến vú phát triển to bất thường so với chiều cao và lồng ngực. Ngực to, chảy sệ  không chỉ làm chủ nhân mất tự tin mà còn gây đau lưng, gặp khó khăn trong sinh hoạt hằng ngày...

Để tạo khuôn ngực bình thường, các bác sĩ thẩm mỹ sẽ phẫu thuật thu nhỏ ngực bằng cách treo quầng vú để nâng cao ngực chảy sệ, hoặc vừa thu gọn vừa treo cao trong trường hợp ngực vừa to vừa chảy sệ, hoặc chỉ phẫu thuật thu gọn trong trường hợp ngực phì đại mà không chảy sệ. TS Đỗ Quang Hùng cho biết: Thời gian phẫu thuật thu nhỏ ngực phải kéo dài bốn giờ, gấp ba-bốn lần phẫu thuật đặt túi ngực vì phải qua nhiều giai đoạn cắt da, lọc mỡ... Nhược điểm của thu nhỏ ngực là để lại vết sẹo khá rõ trên ngực, nên bác sĩ thẩm mỹ phải tư vấn kỹ cho người có nhu cầu về phương pháp và kết quả trước khi họ quyết định phẫu thuật.


Dù biết để lại sẹo nhưng nhiều người phụ nữ vẫn chấp nhận. Chị N.T.T.V., 36 tuổi, làm việc trong một công ty tư nhân tại Vũng Tàu tâm sự: “Ngực nhỏ có thể mặc áo độn ngực để trông có vẻ “phì nhiêu” hơn,  chứ vòng ngực tròm trèm 100 cm như tôi thì không áo ngực nào có thể làm cho nó “mảnh mai” được. Vì thế, tôi quyết định phẫu thuật, chấp nhận sẹo. Hiện, vết thương đang lành khá tốt. Điều tôi cảm nhận được ngay sau khi phẫu thuật là nhẹ nhõm thay vì cảm giác nặng nề, mỏi mệt như trước".


Phương Nam

Danh mục bài viết

Đang tải dữ liệu loading