Bệnh rụng tóc

Thứ Hai, 28/07/2008 11:45

689 xem

0 Bình luận

(0)

1844

Một mái đầu trung bình có khoảng 130.000 đến 150.000 sợi tóc. Thông thường, bệnh rụng tóc chỉ xuất hiện ở những người có sợi tóc mềm và mỏng. Bệnh thường xảy ra ở phái nam nhiều hơn phái nữ. Bệnh rụng tóc ở phụ nữ xảy ra sau khi sinh con hoặc sau thời kỳ mãn kinh. 

Bệnh rụng tóc thường là do chất dầu ở chân tóc. Dầu quá nhiều chung quanh chân tóc làm sự lưu thông máu nuôi chân tóc bị nghẽn lại. Từ đó, chân tóc ngày càng teo nhỏ, tóc trở nên mỏng hơn... cho đến lúc chân tóc biến mất. Lúc đó, da đầu trở nên bóng, việc mọc tóc trở lại rất khó khăn. Khi thấy dấu hiệu rụng tóc, cần lưu ý một số vấn đề khi chăm sóc tóc:

Nên gội đầu ít nhất mỗi ngày một lần với các loại shampoo có màu trong suốt, chọn loại có chữ “for oily hair”. Loại này thường không pha thêm những chất giữ dầu hoặc cho thêm dầu vào tóc. Khi gội, nên xoa bóp da đầu để ép dầu ra khỏi chân tóc. Sau ba – năm phút để shampoo có thể lấy hết dầu trên tóc và chân tóc ra mới xả. Gội xong, nên xem lại dầu đã hoàn toàn ra hết chưa. Nên gội shampoo hai lần để làm sạch dầu ra khỏi tóc và chân tóc.

Hiện trên thị trường có rất nhiều loại thuốc được quảng cáo là thuốc mọc tóc, nhưng đối với những người bị bệnh rụng tóc, việc điều trị bằng thuốc hầu như ít hiệu quả.

Ngoài phương pháp vệ sinh da đầu, để chống quá trình “hói”, phương pháp hiệu quả nhất là cấy tóc. Cấy tóc là biện pháp sử dụng tóc lấy sau gáy cấy vào vùng bị “hói”. Tùy theo mức độ bệnh mà việc cấy tóc phải thực hiện từ một đến vài lần mới đủ (mỗi ca cấy tóc mất khoảng ba – năm giờ thực hiện). Thời gian sử dụng tóc cấy là... vĩnh viễn.

Phương Chi (ghi)

Danh mục bài viết

Đang tải dữ liệu loading