Chồng uống, vợ... không khen!

Thứ Tư, 09/07/2008 04:53

896 xem

0 Bình luận

(0)

3150

Nếu muốn đãi khách, chỉ nên ngâm bài thuốc “Thập toàn đại bổ”. Nếu để bồi bổ với mục đích bảo vệ và nâng cao sức khỏe thì cần phải căn cứ vào các đặc điểm của người dùng như tuổi tác, giới tính, thể chất... nghĩa là phải xác định được phần nào trong cơ thể bị hư yếu (âm hư, dương hư, khí hư hay huyết hư) và tạng phủ nào cần bồi bổ (tâm, can, tỳ, phế...) để từ đó chọn loại rượu thích hợp. Thực tế, không ít người vì lạm dụng hoặc dùng nhầm loại dược tửu không phù hợp đã bị các bệnh lý như cao huyết áp, tai biến mạch máu não, mụn nhọt, dị ứng, tiểu ra máu... thậm chí ngộ độc.

Theo BS Hướng, rượu tuyệt đối không được uống buổi sáng vì lúc đó dương khí vượng, uống rượu gây tản khí, làm con người chóng già yếu. Uống rượu tốt nhất là vào buổi tối. Uống trong khi ăn hoặc sau khi đã ăn xong. Không nên uống quá nhiều vì không có lợi cho tim mạch và huyết áp, đặc biệt là rượu thuốc chỉ nên uống 10-30ml. Nhiều người cho rằng, uống rượu ở chừng mực có lợi cho tim mạch là hoàn toàn không đúng, vì rượu làm cho huyết nhiệt nên không tốt cho tim mạch, uống nhiều còn gây xơ gan.

Một nghiên cứu cho thấy, rượu là một nguyên nhân thực thể gây liệt dương ở nam giới, do làm giảm mức testosterone. Đây là hormone sinh dục nam có tác dụng duy trì đòi hỏi tình dục và kích thích tuyến tiền liệt, túi tinh bài xuất tinh dịch. Ngoài ra, ở những người nghiện rượu, tình trạng thiếu vitamine B1 gây ra bệnh não, làm giảm hoặc mất  khả năng tình dục như xuất tinh sớm, không đạt được cực khoái, không cương cứng...

Vì vậy, không nên coi rượu thuốc là thứ... chỉ có bổ. Nếu muốn ngâm rượu thuốc để trị bệnh hoặc tăng cường sinh lực, người bệnh phải được thầy thuốc chuyên khoa chẩn bệnh, sau đó mới chọn phương thuốc và bào chế cho phù hợp.


Mai Tâm

Danh mục bài viết

Đang tải dữ liệu loading